Mỗi sáng vài miếng gừng giúp bạn tiết kiệm tiền mua thuốc, hạn chế đến bệnh viện, giảm cân giữ dáng

( PHUNUTODAY ) - Gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là vị thuốc tốt trong Đông y và kinh nghiệm dân gian, còn là một thực phẩm hỗ trợ làm đẹp

Gừng trong Đông y gọi là khương, sinh gương là gừng tươi, can khương là gừng khô. Gừng là gia vị phổ biến trong nhà bếp giúp làm ngon món ăn và còn cân bằng món ăn. Theo Đông y và dân gian dưỡng sinh thì buổi sáng là lúc tốt nhất để dùng gừng. Mỗi ngày nhâm nhi vài miếng gừng giúp bạn nhận lại nhiều công dụng sức khỏe bất ngờ. 

Giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Gừng giúp giảm sự chênh lệch nhiệt độ trong cơ thể nhất là khi thời tiết chuyển sang mùa lạnh, cơ thể không kịp thích nghi sẽ bị cảm. Ngậm, nhai miếng gừng giúp bạn giữ ẩm cơ thể và cân bằng cơ thể với thời tiết bên ngoài. Thức dậy buổi sáng, nhâm nhi lát gừng rất hiệu quả, đặc biệt nơi lạnh giá và người già. Gừng có vị cay tính ấm nên giúp giữ ấm tốt. Với phụ nữ lạnh tử cung, hoặc những người thể hàn dùng gừng, uống trà gừng có thể hỗ trợ giảm tình trạng bệnh.

gung-cu

Hỗ trợ tiêu hóa

Gừng là vị thuốc chống tiêu chảy kiết lỵ và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Khi đầy bụng trướng hơi, nhâm nhi vài lát gừng bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Ăn một miếng gừng buổi sáng khi bụng đói có thể thúc đẩy sự tiết dịch dạ dày trong dạ dày và sự tiết nước bọt trong miệng, do đó kích thích sự thèm ăn của con người. Chất Gingerol trong gừng có thể kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, có tác dụng khai vị, bổ tỳ, tăng cảm giác thèm ăn.

Gừng hỗ trợ giảm cân

Gừng là một gia vị cay tính nóng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Những người cần giảm cân có thể uống trà thêm gừng hoặc uống nước gừng để giúp hỗ trợ đốt mỡ tốt hơn. Những người giảm cân cũng có thể dùng cốt gừng xoa bóp quanh khu vực da bụng tay chân để giúp lưu thông khí huyết tốt hơn hỗ trợ việc giảm cân chống tê bì chân tay.

Bảo vệ gan

Sửu dụng gừng vào buổi sáng khi bụng đói cũng có tác dụng bảo vệ gan của con người. Những chất có trong gừng tươi giúp duy trì hoạt động bình thường của tế bào gan và đẩy nhanh quá trình thải các chất độc hại trong cơ thể. 

tra-gung

Gừng là một vị thuốc dân gian hiệu quả được áp dụng từ lâu. Gừng còn có thể giúp trị mất ngủ bằng cách bạn xoa bóp tắm rửa bằng nước gừng, đặc biệt làm ấm lòng bàn chân bằng xoa gừng vào cahan mỗi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Để gừng dưới gối ngủ cũng giúp an thần tốt hơn. Mùi gừng thơm có thể đuổi muỗi và giúp không gian phòng ngủ thơm hơn.

Gừng là gia vị rẻ tiền, bạn có thể pha trà thêm gừng hoặc giã nước gừng, nhâm nhi vài miếng gừng hàng ngày. Để ăn gừng thì tốt nhất là ăn vào buổi sáng trưa, hạn chế ăn tối muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn