Cắm tăm vào ấm siêu tốc: Mẹo nhỏ lợi ích lớn, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, chỉ cần một thao tác nhỏ với chiếc ấm siêu tốc quen thuộc có thể mang lại rất nhiều lợi ích.

Ấm siêu tốc là thiết bị mà nhà ai cũng có, vật dụng này rất thiết thực vì rút ngắn thời gian đun sôi nước, tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, ấm điện dùng một thời gian rất dễ trục trặc, không vào điện, chúng ta nên khắc phụ như nào?

Hãy sử dụng một chiếc tăm bông và làm sạch bộ phận này của ấm siêu tốc.

Bạn hãu chuẩn bị một ít cồn hoặc rượu mạnh, dùng tăm nhúng cồn lau sạch chân ấm, các kẽ hở của chân đế sẽ có rất nhiều bụi bẩn, chúng ta phải làm sạch.

20
21
22
23
25

Cuối cùng, chỉ cần lau "tấm đồng" trên đế, nếu ấm điện trong nhà bạn không bật nguồn, hãy nhớ làm sạch ấm trước bằng phương pháp này, có thể tiết kiệm cả khoản tiền mỗi năm.

Một số mẹo vệ sinh ấm điện hiệu quả khác bạn nên biết

Giấm hoặc chanh

Do sử dụng nguồn nước không đủ sạch thì các chất bẩn có trong nước sẽ kết tủa dưới đáy ấm và quanh thân ấm. Cần phải vệ sinh ấm thường xuyên tránh trường hợp ấm siêu tốc bị hoen gỉ, để đảm bảo độ bền cho ấm siêu tốc và an toàn sức khỏe khi sử dụng. Vì vậy, dùng giấm hoặc chanh là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Đổ giấm 10% vào trong ấm đun nước, sau đó thêm nước, đun sôi để nguội 1 tiếng, tiếp đó dùng rửa lại là được.

Baking Soda

26

Bình đun nước đều làm bằng nhôm. Chúng ta có thể bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, đun sôi lên vài phút là cặn có thể được loại bỏ. Hoặc cũng có thể đổ baking soda có độ đặc 1%, thêm 500ml nước, lau nhẹ đáy ấm là sạch.

Vỏ trứng

Trước tiên bạn luộc chín trứng, sau đó tách lấy vỏ trứng, đập vụn và cho vào bình đun siêu tốc. Sau đó, bạn đổ nước vào khoảng nửa bình, dùng đũa khuấy đều, sau đó đun tầm nửa tiếng. Đổ vỏ trứng ra, lau sạch 2 lần là được.

Vỏ khoai tây

Bạn rửa sạch khoai tây cho hết bùn đất, sau đó gọt lấy vỏ và cho vào trong bình siêu tốc cùng lượng nước vừa phải. Tiếp đến đun sôi trong 10 phút, đổ hỗn hợp đi và tráng lại với nước sạch, các vết cặn bẩn sẽ biến mất.

Dùng vỏ khoai sọ

29

Vỏ khoai sọ là một nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, vì vậy bạn có thể yên tâm dùng chúng để vệ sinh bình đun một cách an toàn mà lại hiệu quả.

Khoai sọ mua về bạn rửa sạch, gọt lấy vỏ và cho vào bình đun sao cho ngập khoảng 1/2 bình. Sau đó bạn cho nước vào, đun sôi trong 10 phút rồi tráng lại bằng nước sạch. Mọi vết cặn bẩn sẽ biến mất, chiếc bình sẽ trở nên sạch bóng như mới ngay.

Dùng muối ăn

Đây là cách vô cùng đơn giản và dễ dàng vì muối là loại nguyên liệu luôn có sẵn ở hầu hết mọi gian bếp. Bạn chỉ cần cho khoảng 1 - 2 muỗng cà phê muối ăn vào bình, thêm nước vào và đun sôi, sau đó tráng lại bằng nước sạch là mọi vết bẩn sẽ được loại bỏ chỉ trong tích tắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link