7 cách dùng cà phê để có làn da đẹp không tì vết, hoàn hảo từ A đến Z

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách sử dụng bột cà phê làm mặt nạ giúp trẻ da mà mọi phụ nữ không thể bỏ qua.

Giảm thâm

Sử dụng mặt nạ cà phê thường xuyên sẽ giúp làm mờ vết thâm mụn và mang đến cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng không tì vết cũng như có thể làm giảm thâm môi. Chỉ cần trộn nửa thìa cà phê bột, nửa thìa mật ong và nước cốt nửa quả chanh. Thoa hỗn hợp lên các nốt mụn cũng như trên môi và mát xa trong vài phút. Để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

female_barista_black_shirt_trousers_with_coffee_brown_dried_tea_equipment_ingredients_white_wall_min

Giảm thâm và sưng mắt

Cà phê có đặc tính chống viêm, giúp giảm tình trạng viêm và sưng. Chỉ cần trộn cà phê bột với nước ấm, nhúng bông gòn và đắp lên vùng da sưng húp.

Còn với công thức giảm thâm mắt, bạn trộn 1/2 thìa canh bột cà phê với 1 thìa canh mật ong. Đắp hỗn hợp dưới quầng thâm mắt. Để trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. 

Trị mụn

Hãy dùng cà phê như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên kết hợp với đặc tính kháng khuẩn để chống lại vi khuẩn trên da. Xoa bã cà phê thật nhẹ nhàng trên mặt, giúp loại bỏ da chết giảm mụn. 

Bạn cũng có thể trộn 3 thìa nhỏ cà phê với một thìa canh bột gram, rồi thêm 3 thìa nhỏ mật ong, 2 thìa nhỏ gel lô hội và 2-3 giọt tinh dầu oải hương. Đắp trong 15 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp khô, sau đó rửa sạch bằng nước thường.

Loat-cong-thuc-tay-te-bao-chet-giai-quyet-moi-van-de-cua-da-2-1656572583-742-width960height540

Dưỡng ẩm da

Cả cà phê và dầu ô liu đều có khả năng làm mềm da, cấp ẩm cho làn da. Cho một muỗng canh dầu ô liu vào nửa muỗng canh bột cà phê và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp lên mặt hoặc bất cứ vùng da khô nào trên cơ thể. Để trong 15 phút và rửa sạch.

Bảo vệ da khỏi tổn thương từ tia UV

Polyphenol trong cà phê giúp chống tia UV và giảm nếp nhăn do tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Trộn một thìa cà phê cùng với một thìa nước cốt chanh, đắp trong 15 phút và sau đó rửa sạch.

Chống lão hóa

Thoa cà phê trực tiếp lên da có thể giúp giảm sự xuất hiện của các đốm nắng, mẩn đỏ và nếp nhăn. Các nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan trực tiếp giữa việc uống cà phê và giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

ba-ca-phe-dap-mat-1

Ngăn ngừa bệnh ung thư da

Cà phê là một nguồn vitamin B3 (Niacin) phong phú, nhờ sự phân hủy của một hợp chất quan trọng gọi là Trigonelline. Tuy nhiên, Trigonelline phân hủy thành Niacin sau khi hạt cà phê đã được rang. Theo Tổ chức Ung thư Da, Niacin có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư da không phải là melanoma và có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư da khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link