7 dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn đang suy yếu, không muốn ốm đau bệnh tật thì chớ thờ ơ

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ cơ thể của bạn đang dần dần bị suy yếu, nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Bạn thường xuyên bị cảm cúm, rất khó tự khỏi

Theo nghiên cứu cho biết có đến 69% người nhận thấy họ thường xuyên bị cảm cúm và rất khó tự khỏi, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy khả năng miễn dịch đã suy giảm.

Qủa thực, thường ngày chúng ta không thể sống trong môi trường chân không, khi có một ai đó bị cảm cúm, xung quanh sẽ có rất nhiều virus, nếu như sức đề kháng của cơ thể kém, những virus này sẽ rất dễ xâm nhập cơ thể chúng ta dẫn đến chúng ta cũng bị lây nhiễm cảm cúm.

cam cum

Bạn thường bị những vết thương lâu lành

Một vết thương nhỏ không cần khâu hay phải tiêm ngừa uốn ván thì đa số mọi người chỉ mất 1 - 2 ngày là tự khỏi, nhưng một số người có thể mất 4 - 5 ngày thậm chí 1 tuần mới tự khỏi được, có một số người còn có thể bị nhiễm trùng.

Kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy, 65% những người có vết thương lâu lành là dấu hiệu cho thấy khả năng miễn dịch của họ đã suy yếu.

Bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Rất nhiều người trẻ hiện nay vào cuối tuần thường xuyên ngủ tới khi mặt trời đã lên cao hay thậm chí đến trưa, chiều mà họ còn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, không có tâm trí làm việc.

Kết quả nghiên cứu cho thấy có tới 65% số người được khảo sát thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và cho rằng đó là dấu hiệu cơ thể suy giảm miễn dịch.

dau lung

Bạn thường xuyên bị nhiệt miệng

Phần lớn những người có sức đề kháng tốt thì ít khi bị nhiệt miệng. Tuy nhiên, khi niêm mạc khoang miệng vốn dĩ là nguyên vẹn, nếu như nó xuất hiện các vết nhiệt miệng hay lở loét khoang miệng, điều này cũng cho thấy khả năng miễn dịch của chúng ta đã yếu đi. Và có tới 62% số người được khảo sát cho rằng nhiệt miệng có liên quan đến khả năng miễn dịch, đề kháng của cơ thể.

Bạn thường xuyên đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm

KHi cơ thể đang suy yếu thì thân nhiệt bạn sẽ tăng cao dù bạn có dùng mở điều hòa 18 độ, nhưng giữa đêm tỉnh dậy thì thấy cơ thể ướt đẫm mồ hôi, đây có thể là hiện tượng đổ mồ hôi bất thường liên quan đến bệnh lý.

Theo kết quả nghiên cứu có tới 57% số người được khảo sát cho rằng đổ mồ hôi bất thường vào ban đêm cũng là dấu hiệu của sự suy giảm miễn dịch.

Buổi tối không nhìn rõ, mắt khô

Buổi tối sau khi tắt đèn, bình thường chúng ta có thể dần nhìn thấy đồ vật xung quanh phòng sau 1 - 2 giây, nhưng nếu bạn phải mất 10 – 12 giây cho việc đó thì điều này cho thấy rằng khả năng miễn dịch của bạn đã suy yếu.

Theo kết quả nghiên cứu thì ó 55% số người tham gia khảo sát cũng đã thừa nhận tình trạng mắt khô và buổi tối không nhìn rõ các đồ vật là biểu hiệu của sự suy giảm miễn dịch.

Bạn thường đau nhức xương, xương dễ gãy

Nhiều người trong số chúng ta các đốt xương thường xuyên kêu lạo xạo khi cử động, tới bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ chẩn đoán bị loãng xương. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy có tới 48% số người được khảo sát cho rằng loãng xương cũng liên quan đến khả năng miễn dịch.

Nếu như bạn thấy mình có những dấu hiệu trên thì nên đi kiểm tra sức khỏe để có hướng điều trị phù hợp. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link