3 thực phẩm ăn khi đói chẳng khác gì 'uống dầu mỡ' vào người: Bảo sao tăng cân vù vù, không gầy nổi

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này ăn khi đói khiến cơ thể tích mỡ và tăng cân không kiểm soát. Vì thế, bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất hãy tránh xa.

Mì ăn liền

7

Mì gói được xem là món ăn “thần thánh” bởi chúng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí ngon, gọn, rẻ nhất là đối với hội chị em bận rộn. Tuy nhiên, không ai biết được rằng, để làm ra một gói mì vàng ươm với cách chế biến cực đơn giản thế này, vắt mì đã trải qua quy trình chiên rán, nén và sấy khô nhiều lần.

Bởi thế việc ăn mì thường xuyên mỗi sáng sẽ tạo áp lực tiêu hóa cho dạ dày, đó là chưa nói đến  những chất phụ gia được thêm vào bên trong gói mì có thể tiềm ẩn nguy cơ tăng cân, béo phì, tích thêm nhiều mỡ ở bụng, đùi và chân, thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư cho cơ thể.

Sữa chua

Không ít người nghĩ rằng sữa chua chứa lợi khuẩn và ăn bất kỳ lúc nào cũng tốt, đặc biệt món ăn nào sẽ chẳng thể gây tăng cân. Thật ra, ăn sữa chua sai cách, sai thời điểm có thể gây tác dụng phụ cực nguy hiểm.

Nếu ăn hoặc uống các loại sữa chua khi bụng đang đói, có thể làm tăng nồng độ axit dạ dày, vi khuẩn axit lactic sống dễ bị tiêu diệt và làm giảm ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe, gây tác dụng ngược cho quá trình giảm cân.

Sữa chua được cho là đem lại hiệu quả tốt nhất giúp bụng phẳng, giảm đầy hơi, táo bón, tiêu hóa tốt là khi ăn một lượng vừa đủ khoảng 2 giờ sau bữa ăn.

Sữa đậu nành

8

Giống như sữa chua, sữa đậu nành sẽ có thể gây ra những hiệu quả ngược cho việc giữ gìn vóc dáng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống sữa đậu nành khi bụng đói sẽ làm cơ thể không thể được hấp thụ hoàn toàn, chúng sẽ chuyển hóa nhiệt của cơ thể, thậm chí nguồn protein bên trong sữa cũng không phát huy tác dụng, trái lại, sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể trong một thời gian dài, gây ra sự tích tụ chất béo.

Thay vào đó, chúng ta nên ăn những thực phẩm sau sẽ rất tốt cho cơ thể

Ăn chuối

9

Người Nhật thường sử dụng chuối bổ sung vào các thực đơn giảm cân cấp tốc của mình. Chế độ ăn kiêng này trở nên nổi tiếng khi Hitoshi Watanabe đề cập đến trong cuốn sách “Chế độ ăn kiêng bằng chuối buổi sáng”. Chuối giúp cơ thể no lâu hơn, vì thế hạn chế được đòi hỏi ăn vặt và những cơn đói đến sớm.

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn sáng này cực kỳ dễ làm, mỗi sáng chị em chỉ cần ăn chuối kèm 1 ly nước ấm, còn lại có thể ăn bất cứ thứ gì trong suốt cả ngày. Chuối có chứa thành phần kháng tinh bột giúp đường ruột hoạt động tốt hơn.

Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm có thành phần chính là tinh bột, vitamin A, C và các khoáng chất có lợi như canxi, kali, magie… giúp đốt cháy và diệt gọn mỡ thừa trong một thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, khoai lang còn sở hữu một lượng lớn chất xơ mang lại cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì nên ăn 1-2 cũ khoai lang mỗi sáng là tốt nhất, cần kết hợp ăn thêm các món ăn khác như thịt, cá, rau… để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Trứng

Bên cạnh các món ăn sáng dành cho người giảm cân như chuối, bánh mì, chị em cũng có thể lựa chọn ăn sáng giảm cân với trứng. Một quả trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie và không có carbohydrate, cùng hàm lượng protein cao, giúp cảm giác no  lâu kéo dài hơn, do đó hạn chế việc nạp thêm các thực phẩm khác vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link