Bé gái 14 tuổi cao 1,71m: Bác sĩ nói có 3 loại rau giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, các bậc phụ huynh luôn muốn con mình lớn lên khỏe mạnh, cao lớn. Vì thế việc cho con ăn gì luôn được quan tâm đặc biệt.

Xã hội ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh cũng dành cho con cái của mình nhiều sự quan tâm hơn. Trong đó, việc chú trọng phát triển chiều cao của con luôn rất được chú trọng. Bởi chiều cao nổi bật sẽ giúp các con có ngoại hình sáng, có lợi nhiều cho tương lai.

Cô Li cùng chồng kết hôn đã lâu và chỉ có một cô con gái. Vì là con một nên cô bé nhận được tất cả những điều kiện tốt nhất trong đời sống hằng ngày. Từ chuyện ăn uống, học hành, ngủ nghỉ, giải trí,… tất cả mọi thứ liên quan đến cô bé đều được bố mẹ đáp ứng một cách nhanh chóng và hợp lý.

Đối với cô Li, nuôi dạy con là một hành trình đầy hạnh phúc và cô không phải lo lắng nhiều vì con gái là một đứa trẻ giỏi giang, ngoan ngoãn. Chỉ có một điều khiến vợ chồng cô trăn trở từ rất lâu, đó là về chiều cao của con.

Vợ chồng cô Li đều thuộc tạng thấp bé, nhỏ người. Vì thế, họ lo lắng con gái mình khi lớn lên sẽ bị thua kém bạn bè về vóc dáng. Hiện nay, những đứa trẻ lại cao lên rất nhanh, điều này khiến họ đã lo lại càng lo thêm.

Do đó, ngay từ giai đoạn mang thai, cô Li đã rất chú trọng tìm hiểu về vấn đề chăm sóc chiều cao cho con. Khi con lớn lên, người mẹ này đặc biệt chú trọng vào chế độ ăn uống cũng như luyện tập của con. Cô cho con gái tham gia các lớp học thể thao từ sớm và vận động thường xuyên.

Riêng về khoản ăn uống, người mẹ dành rất nhiều tâm huyết để nấu nướng, cân bằng các dưỡng chất trong từng bữa ăn của con. Khác với nhiều phụ huynh chỉ chăm chăm cho con uống sữa và ăn thịt, cô Li đã tham khảo từ rất nhiều nguồn và hỏi cả bác sĩ có chuyên môn, tất cả đều cho biết một chế độ ăn đa dạng dưỡng chất lúc nào cũng giúp trẻ phát triển nhanh hơn là chỉ bổ sung một số thực phẩm nhất định.

Đặc biệt, cô còn tập cho con ăn nhiều rau xanh từ nhỏ vì có một lần, cô nhận được lời khuyên từ một vị bác sĩ Nhi rằng, các loại rau xanh cũng cung cấp rất nhiều canxi, đặc biệt có lợi cho việc giúp trẻ phát triển chiều cao. Kết quả là sau nhiều năm cố gắng, con gái của cô Li năm nay 14 tuổi đã chạm mốc 1,71m, khỏe mạnh thông minh.

Vì chưa đến 18 tuổi nên chiều cao sẽ còn tăng nữa, điều này khiến người mẹ vô cùng hài lòng. Thực tế có rất nhiều người không biết các loại rau củ cũng chứa nhiều canxi và là một trong những loại thực phẩm rất cần thiết trong quá trình phát triển chiều cao của con. Dưới đây là 3 loại rau mẹ không nên bỏ qua nếu muốn con thêm cao lớn.

3

Cải bó xôi

Muốn thúc đầy xương dài ra nhanh, các mẹ cần bổ sung cho con nhiều dưỡng chất, đặc biệt không thể bỏ qua sắt, canxi, chất xơ cùng các vitamin. Trong cải bó xôi (rau bina) chứa rất nhiều các dưỡng chất này.

Ngoài việc hỗ trợ xương phát triển, giúp con tăng nhanh chiều cao. Rau cải bó xôi còn giúp ngăn ngừa loãng xương cũng như các căn bệnh ung thư vô cùng hiệu quả. Chúng có lợi cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa nguy cơ táo bón và giúp trẻ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cao lớn nhanh hơn.

2

Bông cải xanh

Bông cải xanh là món ăn ngon miệng lại chứa nhiều dưỡng chất. Các chuyên gia cho biết, trong bông cải xanh có nhiều chất xơ, sắt cũng như vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác. Các khoáng chất này giúp trẻ thêm khỏe mạnh, thúc đẩy các hormone tăng trưởng trong cơ thể hoạt động, đồng thời duy trì được mật độ khoáng của xương. Chính vì thế, việc bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn thường xuyên là một trong những cách giúp con cao lớn tự nhiên một cách vô cùng nhanh chóng.

Cải xoăn

Vitamin K trong cải xoăn là chất giúp hình thành osteocalcin hỗ trợ tích tụ canxi cho xương, chúng sẽ giúp hệ xương trẻ chắc khỏe và tăng trưởng hiệu quả.

Một số chuyên gia cho biết, cải xoăn còn chứa nhiều canxi hơn cả sữa và đây là loại rau vô cùng có lợi cho quá trình chăm sóc và phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Bên cạnh chế độ ăn uống, để phát triển chiều cao tối đa, cha mẹ nên cho con tập luyện nhiều các môn như bôi lội, chạy, nhảy. Đồng thời, giữ nếp sống khoa học, lành mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link