7 điều cần nhớ trong phong thuỷ giày dép để không ảnh hưởng đến tiền tài

( PHUNUTODAY ) - Giày dép là thứ mà chúng ta vẫn đi hàng ngày. Ít ai biết rằng theo phong thuỷ giày dép cũng ảnh hưởng tới tài vận của một người. Vì vậy mà cần lưu ý những điều này.

Chỉ nên đặt giày dép trước cửa

Giày dép chỉ thích hợp đặt ở bên cạnh cửa ra vào, không nên để ở bất cứ một góc nào khác trong phòng, kể cả phòng ngủ.

Nhất là giày đi ngoài đường vì chúng ta đã đi qua nhiều nơi, nhiễm khí của Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ ngũ hành nên khí trở nên hỗn tạp. Giày đi ngoài đường mà để lung tung trong nhà thì những nguồn năng lượng không tốt sẽ vào nhà theo, trực tiếp ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Đối với giày dép đi trong nhà hoặc giày dép chưa được sử dụng thì bạn có thể để ở bất cứ nơi nào tuỳ ý.

Tốt nhất nên có tủ giày

Bạn nên có tủ giày và đặt tất cả giày vào trong tủ rồi đóng cửa tủ lại. Như vậy có thể khoá lại tất cả những từ trường không tốt.

Với những gia đình có cửa ra vào đối diện với hành lang, tủ giày có tác dụng như bình phong, có thể cản lại những luồng khí không tốt ở ngoài cửa.

Lựa chọn màu giày dép hợp mệnh theo ngũ hành

Dựa vào ngũ hành của bản mệnh, mỗi người có sự lựa chọn màu sắc giày dép phù hợp. Nó giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái hơn trong công việc cũng như mang tới những may mắn trong cuộc sống.

- Người mệnh Kim thích hợp đi giày màu vàng, trắng.

- Người mệnh Mộc thích hợp đi giày màu xanh lá cây, xanh nước biển.

- Người mệnh Thuỷ thích hợp đi giàu màu xanh da trời, màu đen.

- Người mệnh Hoả thích hợp đi giày màu xanh lá cây, tím, hồng.

- Người mệnh Thổ thích hợp đi giày màu nâu, vàng.

Điều này không có nghĩa là bạn phải đi cùng một màu sắc giày dép như vậy. Tuỳ từng trường hợp mà bạn lựa chọn phối màu sao cho phù hợp, miễn sao cảm thấy thoải mái và tự tin là được.

Chọn tủ giày có thiết kế nhiều tầng

Phong thuỷ quan niệm tủ giày nên có thiết kế nhiều tầng, thường thì có 5 tầng là tốt nhất bởi số 5 đại diện cho ngũ hành cùng song song tồn tại.

Tủ giày không nên thiết kế nhiều hơn 5 tầng. Giày gắn với yếu tố Thổ trong Ngũ hành vì thế giày vốn nên ở gần với đất. Nếu nhiều hơn 5 tầng giày sẽ phải để ở vị trí quá cao, không tiếp đất. Người đi giày vì vậy cũng dễ trượt ngã khi đi đường.

Bên cạnh đó, khi xem xét đặt tủ giày hợp phong thuỷ, chiều cao hợp lý của tủ giày không nên quá 1/3 chiều cao căn phòng và không cao hơn chiều cao của gia chủ. Tủ giày quá cao cũng sẽ ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Chú ý hướng đầu mũi giày khi cất

Theo phong thuỷ, cất giày vào trong tủ cũng cần chú ý nên để đầu mũi giày hướng vào phía trong, không nên để mũi giày hướng ra ngoài. Nhất là đối với giày mũi nhọn.

Đặt mũi giày hướng vào trong sẽ tránh cho chúng ta mỗi lần mở tủ, những mũi giày nhọn tạo thành thế Hoả sát hướng về phía mình, lâu dài gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Giày bẩn nên lau sạch rồi mới cất vào tủ

Khi đi ngoài đường, giày dép không tránh khỏi việc dính bẩn. Giày bị lấm bẩn, bạn nên lau sạch trước rồi mới cất đi.

Về mặt phong thuỷ, cửa là địa điểm nạp tài, nếu để giày quá bẩn ở trước cửa, sinh khí nạp tài hẳn nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Không nên di chuyển tủ giày quá nhiều lần

Khi mua tủ giày về nhà, bạn nên tìm đặt ở một vị trí cố định, không nên di chuyển tủ giày quá nhiều lần. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn, gây bấp bênh, thiếu ổn định.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link