Thầy phong thủy nhắc: 3 thứ đặt trên ban thờ tưởng giàu sang nhưng lại hao tài tốn của, nhiều nhà mắc, tránh ngay

09:23, Chủ nhật 17/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Thời nay khi kinh tế gia đình ngày càng tốt lên thì nhiều người ngày càng muốn trưng bày ban thờ đẹp thẩm mỹ mà không biết rằng có nhiều thứ đồ bày bán ngoài kia lại không hợp phong thủy cho thờ cúng

Ban thờ không chỉ cần thẩm mỹ mà phải hợp phong thủy và phải hiểu về phong thủy thờ cúng mới mang lại tài lộc may mắn cho gia đình. Thế nhưng nhiều gia đình mua đồ tốn kém và trông rất sang trọng nhưng lại không hợp phong thủy khiến hao tài tốn lộc và "động" vào gia tiên mà không biết. Do đó có 3 thứ rất nhiều gia đình thích "thể hiện" sự sang trọng nhưng lại không mang lại may mắn theo phong thủy và không tốt cho thờ cúng, cần chú ý ngay:

do-dong-tho-cung

Nhiều đồ thờ cúng bằng đồng trên ban thờ

Ban thờ là nơi thờ gia tiên và được xem là âm phần trong gia đình. Đồ đồng có ưu điểm là độ bền cao và trông thẩm mỹ, sang trọng. Nhưng đồ đồng để lâu có thể xỉn màu. Hơn nữa đồ đồng mang yếu tố kim mạnh nên không hợp cho khu vực thờ gia tiên. Đồ đồng nhiều cũng làm mất cân bằng ngũ hành trên ban thờ gia tiên. Do đó nếu bạn trưng bày nhiều đồ đồng trên ban thờ sẽ làm mất cân bằng âm dương ngũ hành và làm phạm phong thủy, gia tiên khó an nghỉ. Điều đó vô tình làm hao tổn tài lộc sa sút làm ăn mà không biết. 

Đồ đồng mang tính thẩm mỹ cao nhưng về tính phong thủy thì lại không đảm bảo. Do đó bạn nên tiết chế đồ bằng đồng trên ban thờ, nhất là ban thờ gia tiên. 

chan-huong-vong

Chân hương vòng

Chân hương vòng thể hiện sự hoành tráng trong đốt hương thắp nhang. Thế nhưng chân hương vòng có phần bằng sắt và lại là chân nhọn chọc thẳng vào bát hương. Xét về phong thủy điều đó rất không tốt cho thờ cúng gia tiên. Thứ nhất đồ kim loại không tốt tạo sát khí khu vực thờ. Thứ hai chọc thẳng chân hương vào bát hương là sự động bát hương nên khiến gia tiên không yên nghỉ. Điều đó không chỉ ảnh hưởng tài vận mà còn khiến gia chủ đau ốm triền miên, đau đầu không dứt mà không rõ lý do.

Trong thờ cúng chân hương vòng thường chỉ được dùng tại chùa, đình, miếu phủ. Nên nhiều người thấy tại nơi thờ tôn giáo có chân hương vòng thì cũng mang về cắm vào bát hương gia đình để thờ. Đốt hương vòng sẽ lâu phải thay hương hơn hương nén, tuy nhiên điều đó không hợp với gia tiên. Đạo hành của gia tiên và thần phật khác nhau nên không thể áp dụng mọi thứ ở nơi thờ tôn giáo về nhà. Do vậy bạn không nên dùng chân hương vòng trong bát hương gia tiên. Nếu muốn đốt hương vòng nên đặt một cahan hương vòng vào đĩa riêng để ngoài và thắp hương.

ban-tho-tranh-dat-3-thu

Hoa quả giả cắm trang trí trên ban thờ

Nhiều gia đình muốn ban thờ nhà mình lúc nào cũng tươi thắm rực rỡ nên trang trí hoa giả, quả giả. Thực ra nếu bạn có thể thường xuyên hoa nước thắp hương cho gia tiên thì tốt, không thì thắp mùng một hôm rằm là được. Còn không thắp được thì không cần bày hoa giả quả giả, vì đó là đại kỵ phong thủy ban thờ. Ban thờ cần trang trọng và tránh mang đồ giả tới. Đồ giả mang năng lượng xấu và lại không bày tỏ được sự trang trọng tôn kính tổ tiên của con cháu. Thờ đồ giả trên ban thờ sẽ khiến tài lộc hao tổn, tiền bạc đội nón ra đi.

Ban thờ những ngày thường chỉ cần đảm bảo sạch sẽ, không bi nắng bị gió tạt vào gây tổn hại linh khí là được. Còn lại tránh đặt các thứ đồ giả lên ban thờ thắp hương các cụ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên