7 dòng xe nên "né" khi chọn mua ôtô cũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đó là những xe có quá nhiều lỗi và hỏng vặt, phụ tùng hiếm và quá đắt đỏ, trang bị nghèo nàn mà uống xăng như nghiện…

Toyota Camry

Toyota Camry là mẫu sedan bán chạy nhất nhờ vào sự đáng tin cậy của xe. Tuy nhiên những mẫu Camry mới đây lại gặp một số vấn đề khá nghiêm trọng. năm 2008, mẫu Toyota Camry động cơ 4 xi-lanh bị dính phải lỗi mòn má phanh quá nhanh.

Các mẫu Camry động cơ 4 xi-lanh và động cơ hybrid từ năm 2007 đến 2009 đều dính lỗi ở bơm nước. Ngoài những mẫu Camry từ năm 2007 đến 2009 thì chiếc xe này là một mẫu xe đáng mua. Lúc mua xe nên chú ý ODO và lịch sử của xe.

Nissan Teana (Altima)

Các mẫu Nissan Teana (Altima) được sản xuất từ năm 2003 đến 2010 liên tục dính lỗi ở ắc quy. Một lỗi khác nữa là điều hòa nhanh hỏng ở các mẫu Teana (Altima) động cơ V6 được sản xuất các năm 2003, 2005 và 2006.

Xe cũng có lỗi ở hệ thống phanh với thế hệ xe 2003 và 2009. Ngoài ra còn một lỗi nữa cũng khá nghiêm trọng ở các mẫu Teana (Altima) được sản xuất từ 2003 đến 2005 là lỗi về bộ chế, xe hay chết máy.

Honda Accord

Không ngoại lệ với Honda Accord, những chiếc Accord V6 ra đời từ năm 2003 đến 2004 thường xuyên gặp lỗi ở hộp số khi lên số cao, lỗi này sẽ khiến chủ xe phải mất khá nhiều tiền để sửa chữa.

Thêm vào đó, các mẫu Accord 2008 và 2009 bị than phiền về tiếng ồn của xe, các xe từ năm 2008 đến 2010 cũng gặp phải vấn đề về hệ thống phanh. Ngoài các mẫu Accord sản xuất trong giai đoạn 2003-2004, 2008-2010 ra thì chọn mua Honda Accord vẫn là sự lựa chọn đúng đắn.

BMW 3-Series

Có mặt trong danh sách này là hãng xe Đức BMW với mẫu 3-Series. Nên tránh các mẫu 3-Series sản xuất trong giai đoạn 2003-2006 vì các mẫu xe này đều có lỗi về bơm, nhanh mòn má phanh và lỗi ở cửa kính điện.

Thêm vào đó, mẫu 325i 2006 cũng bị hỏng đệm đầu máy. Trong khi đó mẫu 335i sản xuất trong giai đoạn 2007-2010 lại dính lỗi ở bơm xăng và kim xăng. Để sửa những lỗi này trên những chiếc xe sang thì không hề rẻ chút nào.

Ford Focus

Mẫu Ford Focus đang lên tại thị trường Việt Nam cũng có mặt trong danh sách những chiếc xe cũ nên tránh, cụ thể là những mẫu Focus được sản xuất trong giai đoạn 2003-2006 và 2012. Những chiếc Focus thuộc giai đoạn 2003-2006 bị than phiền quá những tiếng động do xe phát ra rất lớn, hỏng điều hòa, rò rỉ dầu và chỗ gá động cơ dễ vỡ.

Thêm vào đó là lỗi về máy phát điện, đề và ắc quy. Dù là mẫu xe của năm 2012 nhưng Focus luôn bị than phiền về radio và khó sang số.

Mitsubishi Jolie, đời trước 2005

Thiết kế nhỏ gọn nhưng lại có 7 chỗ ngồi, Jolie đã từng là chiếc xe yêu thích một thời của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Trước năm 2003, Jolie trang bị động cơ 2.0L còn sử dụng chế hòa khí, nhưng sau đó đã được nâng cấp với hệ thống phun xăng điện tử.

Khi còn mới, Jolie không phải là một chiếc xe tiêu tốn với mức tiêu hao trung bình khoảng gần 10 lít/100km. Sau nhiều năm sử dụng, nó vẫn là một chiếc xe ít hỏng vặt do kết cấu đơn giản. Tuy nhiên, hư hỏng không phải là điều đáng nói, mà là mức tiêu hao nhiên liệu tăng lên đáng kể khi chiếc xe đã cũ.

Động cơ yếu, ly hợp mòn và hệ thống cung cấp nhiên liệu cũng không còn hiệu quả như lúc ban đầu biến chiếc xe sau gần 10 năm sử dụng trở thành một “con nghiện” với mức tiêu hao tăng khoảng 20% - 25% tùy điều kiện vận hành, thậm chí trong phố có thể lên đến khoảng 15 – 16 lít/100km – những con số khó chấp nhận với một chiếc xe chẳng có gì nổi bật.

Mercedes-Benz GL (2006 – 2007) và ML (trước 2006)

Cũng giống như mẫu SUV của BMW, hai siêu phẩm của Mercedes-Benz cũng là các “tượng đài” về công nghệ. Không chỉ ở Việt Nam, những chiếc xe cao cấp nhập khẩu này còn bị khuyến cáo nên tránh sau nhiều năm sử dụng ở nhiều thị trường khác, và độ tin cậy của chúng cũng bị tổ chức Consumer Reports đánh giá thấp. Những hỏng hóc thường gặp ở hai mẫu xe này liên quan đến hệ thống cung cấp nhiên liệu và các công nghệ điện tử, các cảm biến và hệ thống điều khiển.

Ngoài ra, mẫu Mercedes-Benz E240 và E280 đời cũ (đèn tròn) cũng bị cho là thiếu tin cậy khi thường xuyên xảy ra những vấn đề liên quan đến hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống phanh thủy lực-điện tử (SBC), EBD, hệ thống điều khiển luồng gió nạp,…

Những lý do khiến bạn không nên mua ôtô giá rẻ
Xe giá rẻ bao giờ cũng đi kèm thiết kế “nghèo nàn”. Vấn đề trở nên nghiêm trọng khi đó là những trang bị an toàn cần thiết cho một chiếc ôtô.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link