Soi phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trở về Đà Nẵng để điều trị bằng một phi cơ chuyên dụng y tế của hãng AMR Ambulance.

Trong diễn biến mới liên quan đến việc đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị, chiều 5/1, TP Đà Nẵng đã có cuộc họp để bàn công tác chuẩn bị tiếp đón.

Trả lời báo điện tử Infonet, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, theo dự kiến, chuyến bay sẽ cất cánh từ ngày 5/1 tại Mỹ và về đến Đà Nẵng vào khoảng 20h30 tối 6/1, nhưng vì nhiều lý do, lịch bay vẫn chưa được thống nhất.

Mô tả ảnh.
Khoa Ung bướu bệnh viện Đà Nẵng sẽ đảm nhận việc điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.

“Khi thống nhất được lịch bay, gia đình sẽ báo cho anh Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, là người chủ trì công tác đón tiếp của Thành phố.

Tuy nhiên, đến thời điểm này anh Trí vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía gia đình anh Thanh. Được biết gia đình anh Thanh đang bàn bạc với hãng hàng không và chưa quyết định thời gian bay chính thức từ Mỹ về Việt Nam”, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Cũng theo ông Thơ, thành phố đã chỉ đạo Sở y tế chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ để tiếp nhận và tiếp tục điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh trong điều kiện tốt nhất có thể.

Riêng đối với lực lượng công an, an ninh hàng không, cảnh sát giao thông,... Thành phố cũng đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt trong và ngoài sân bay, tại các khu vực bệnh viện, khu vực nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho việc đón tiếp ông.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Bá Thanh thăm vườn hoa Bạch Đằng dịp năm mới năm 2013.

Thậm chí, Thành phố cũng đã chuẩn bị các phương án đảm bảo thông suốt khi đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ sân bay về đến bệnh viện, tránh ùn tắc giao thông, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của ông Thanh.

“Hiện bệnh tình của anh Thanh tương đối phức tạp, đi cùng chuyến bay với anh về Đà Nẵng còn có các bác sĩ Mỹ đã trực tiếp điều trị cho anh. Do vậy, ngay sau khi xuống sân bay, anh phải được đưa đến bệnh viện một cách nhanh nhất.

Nhưng nếu vì những người hiếu kỳ gây cản trở giao thông khiến xe bị chậm chừng nửa tiếng, một giờ thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra, ai sẽ chịu trách nhiệm? Vì vậy công tác bảo vệ được yêu cầu phải đảm bảo an toàn nhất, thông suốt nhất”, ông Huỳnh Đức Thơ trả lời báo giới.

Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, do ông Nguyễn Bá Thanh là cán bộ của Trung ương nên ngày 6/1, lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ vào Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị của các bệnh viện rồi mới quyết định ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được điều trị ra sao, tại bệnh viện nào…

Dưới đây là một số thông tin về phi cơ chuyên dụng sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.
Hãng AMR Ambulance (trước đó có tên Air Ambulance Specialists) được thành lập năm 2002.

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trở về Đà Nẵng để điều trị bằng một phi cơ chuyên dụng y tế của hãng AMR Ambulance.

Hãng chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển y tế trong và ngoài nước Mỹ, sử dụng nhiều loại máy bay cánh cứng. Các phi công của hãng đều là những người được cấp chứng chỉ của Cục hàng không liên bang.

Hãng cung cấp 3 dịch vụ chính: máy bay riêng được trang bị thiết bị y tế, dịch vụ y tế áp tải và dịch vụ cáng thương mại quốc tế.

Trước mỗi chuyến bay, điều phối viên y tế của AMR Air Ambulance sẽ tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị, xem bệnh nhân có phù hợp để bay hay không.

Tối thiểu trên mỗi chuyến bay sẽ có một y tá, 1 bác sỹ chuyên khoa hô hấp và một người chuyên về nắm bắt số liệu của bệnh nhân. Ngoài ra, 1 đến 2 người nhà bệnh nhân có thể bay cùng họ.

Trong ảnh là mô phỏng phi công và nhân viên đang làm công tác chuẩn bị đón bệnh nhân lên phi cơ y tế của hãng AMR Ambulance.

“Tất cả đã sẵn sàng và nếu không có gì thay đổi đột xuất, ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn sẽ về đến Đà Nẵng vào chiều tối 6/1” – Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin cho biết. (Trong ảnh là mô phỏng phi công và nhân viên đang đưa bệnh nhân lên phi cơ y tế của hãng AMR Ambulance).

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản.

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị tại Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Ðà Nẵng sau khi hoàn tất các thủ tục tại Mỹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link