Mẹ đơn thân 2 lần xung phong đi chống dịch, con gái động viên: "Mẹ cứ yên tâm đi và hoàn thành nhiệm vụ..."

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là bà mẹ đơn thân, nhưng chị Thương tỏ ra rất mạnh mẽ, hăng hái tham gia tình nguyện chống dịch.

Nữ điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương (37 tuổi) làm việc tại Khoa Gây mê Hồi sức Bệnh viện Đà Nẵng, đã khiến mọi người cẩm phục khi hăng hái xung phong đi chống dịch.

Được biết, chị Thương làm mẹ đơn thân đã 10 năm nay, chồng chị không may tai nạn mất sớm. Từ khi chồng mất, hai mẹ con chị nương tựa vào nhau, chị vừa phải làm mẹ vừa làm cha. Thế nhưng, khi dịch Covid-19 bùng phát, bà mẹ đơn thân này chẳng nề hà mà xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Đợt dịch trước, chị Thương hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang 1 tháng. Đợt dịch này, khi nhận được lệnh Đà Nẵng chi viện Bắc Giang, chị cũng không ngần ngại đăng ký xung phong cùng đồng nghiệp vào vào tâm dịch.

Nữ điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Nữ điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Điều mà nữ điều dưỡng băn khoăn và lo lắng nhất là cô con gái chuẩn bị lên lớp 10. Chị kể, vì chỉ có 2 mẹ con nên con gái có tính tự lập từ nhỏ. Khi quyết định đi Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19, chính cô con gái nhỏ của chị đã ủng hộ và động viên, là động lực để chị vượt qua khó khăn, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

"Mẹ cứ yên tâm đi và hoàn thành nhiệm vụ, con ở nhà có thể tự chăm lo được. Con lớn rồi chứ bé nữa đâu!", cô bé trấn an tinh thần mẹ.Khi vào tâm dịch Bắc Giang, chị Thương chia sẻ điều khắc nghiệt nhất ở đây chính là thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân trẻ, chuyển biến nặng rất nhanh nên thực sự nguy hiểm và áp lực cho đội ngũ y bác sĩ.

Nữ điều dưỡng Thương ngày lên đường chống dịch (Ảnh: Gia đình&Xã hội)

Nữ điều dưỡng Thương ngày lên đường chống dịch (Ảnh: Gia đình&Xã hội)

Thế nhưng, theo nữ điều dưỡng Hoài Thương, nói như thế để biết rằng "trận chiến" này có thể còn dài và còn nhiều thử thách. Và riêng với cá nhân, chị không có sự lo lắng vì đã được trang bị kiến thức chống nhiễm khuẩn, các phương tiện bảo hộ và đã làm đến thành thạo nên không lo ngại sẽ bị lây nhiễm cho bản thân.

"Thành thật chia sẻ thì trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, có thể ai cũng có sự quan ngại, nhưng khi vào đến phòng bệnh nặng, nhìn thấy các bệnh nhân mọi nỗi lo sợ không còn nữa. Lúc đó mình chỉ muốn làm sao thật tốt để họ thật khoẻ chứ không nghĩ ngợi gì", điều dưỡng Hoài Thương bộc bạch.

Công việc cực nhọc, vất vả, mất ngủ khiến đôi khi người phụ nữ này có giây phút yếu lòng, nhớ nhà nhớ con. Nhưng, mỗi tối tranh thủ thời gian gọi điện về, chị tỏ ra lạc quan. "Tôi dành buổi tối tranh thủ nói chuyện với con gái, nhớ và thương con thiệt thòi nhưng tôi không dám khóc vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con. Lúc nào gọi về cũng tỏ ra là người mẹ mạnh mẽ! Rồi hứa khi về sẽ mua quà bù đắp, nhưng con gái lại động viên: Mẹ cứ yên tâm công tác, khoẻ mạnh trở về rồi tính! Tôi nuốt nước mắt vì thương con", chị Thương chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link