7 kiểu người nên cắt đứt quan hệ sớm, càng dây dưa càng sinh họa, cuộc sống bế tắc

( PHUNUTODAY ) - 7 loại người độc hại, bạn càng ở gần thì càng hối hận.

Người không muốn nhận trách nhiệm

Đây là kiểu người không bao giờ muốn lớn lên. Họ lúc nào cũng trốn chạy. Họ thường không có cuộc sống tốt. Có thể họ thất nghiệp, chơi bời với những người xấu.

Nhưng họ chẳng muốn thoát khỏi nó. Lúc nào họ muốn giữ nguyên vị trí, tận hưởng niềm vui rẻ tiền và trốn trách nhiệm.

Nếu kết giao với những người này thì sẽ kéo bạn đi xuống.

Người thao túng tâm lý

Một số người thường nhầm lẫn năng lực với sự tự tin. Đó là một lỗi thường gặp, nhất là với những người trẻ.

Những người thao túng tâm lý biết cách khai thác lỗi lầm đó. Cũng giống như những nhà ảo thuật, họ biết cách tạo ra ảo ảnh. Họ sử dụng ngôn từ, giọng nói, nét mặt, ngôn ngữ cơ thể và cái tôi của mình để thể hiện tài năng.Họ nói hay đến nỗi họ thuyết phục bạn và những người khác về bất cứ vấn đề gì.

cat-dut

Lời nói của họ thường mang xu hướng họ muốn. Họ sẽ đổ hết sai lầm lên đầu bạn.

Kẻ đạo đức giả

Trong xã hội, chúng ta vẫn thường đánh giá cao những người có đức tinh nhất quán, trung thực. Những đức tính này đảm bảo sự an toàn, thịnh vượng. Một người bạn hai mặt thì đạo đức giả là người vi phạm mọi thứ về lòng tin. Một số người giả tạo đến mức họ sẵn sàng thay đổi bân tùy thuộc vào người họ đang tương tác để đạt được mục đích và làm tổn hại người khác.

Kiểu người này sẽ luôn cố gắng thuyết phục bạn là họ đúng. Họ muốn biện minh cho sự khốn khổ của mình và lôi kéo người khác theo họ.

7-loai-nguoi-nen-cat-dut

Nhà triết học biết tuốt

Kiểu ngươi này hơi khác so với loại trước, mặc dù cũng có những điểm tương đồng. Kiểu người này lúc nào tỏ ra mình biết hết mọi thứ. Họ chắc chắn họ giỏi, họ tin rằng mình không bao giờ sai.

Chúng ta không nên ở bên cạnh kiểu người này.

Người cực kỳ kiêu ngạo

Kiểu người này thì không chỉ tự cao tự đại về kiến thức mà cả ngoại tình, thành công, tiền bạc, danh vọng, lối sống và sự tồn tại của họ.

Họ không nhìn thấy ai ngoài mình.

Người luôn xem mình là nạn nhân

Một số người rất thích coi bản thân mình là nạn nhân. Họ nghĩ rằng lúc nào có kẻ xấu ngoài kia. Họ đau khổ, gặp khó khăn là sẽ than vãn.

Thế nên bạn đừng ở gần kiểu người này, họ sẽ khiến bạn cực kỳ tiêu cực. Cứ thân thiết với những người này chỉ càng khiến cuộc đời bạn tuột dốc nhanh hơn mà thôi. Hãy chọn bạn mà chơi, để lúc nào cũng thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link