Nếu kết hôn đàn ông thích lấy phụ nữ một đời chồng hay phụ nữ lớn tuổi vẫn còn độc thân?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thường muốn có cuộc hôn nhân hạnh phúc, vậy họ sẽ chọn kiểu phụ nữ nào?

Hầu hết người đàn ông nào cũng sẽ muốn cưới được người phụ nữ duy nhất thuộc về mình. Nhưng khi xã hội ngày càng cởi mở, đàn ông họ cũng sẽ thấy quá khứ là chuyện bình thường. Việc phụ nữ một đời chồng chẳng có gì là đáng sợ cả.

Ưu điểm của đàn bà 1 đời chồng

Thực tế thì những người đàn bà có một đời chồng sẽ có những lợi thế khác biệt so với phụ nữ lớn tuổi. Đầu tiên là họ có kinh nghiệm hôn nhân phong phú, hiểu biết sâu sắc hơn về trách nhiệm, cam kết ở trong hôn nhân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thứ hai thì họ ổn định và trưởng thành hơn rấ nhiều. Họ biết vạch ra kế hoạch, mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng của một gia đình. Ngoài ra thì sau khi trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, nếu lấy chồng lần hai thì người phụ nữ sẽ trân trọng và quý trọng hôn nhân hơn. Họ cũng sẽ có khả năng biết cách tạo lửa hôn nhân hơn.

Ưu điểm của phụ nữ lớn tuổi nhưng còn độc thân

Phụ nữ lớn tuổi vẫn còn độc thân lại có những ưu điểm rất riêng. Đầu tiên là họ có trình độc học vấn, trình độ nghề nghiệp cũng rất cao, thường độc lập tài chính. Thứ hai thì phụ nữ lớn tuổi lý trí và cũng trưởng thành hơn rất nhiều trong quá trình theo đuổi hôn nhân, họ kỳ vọng và yêu cầu của họ với hôn nhân cũng rất rõ ràng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hơn nữa thì họ có nhiều thời gian nên đầu tư hôn nhân chất lượng hơn, chăm sóc gia đình cũng tốt.

Yếu tố lựa chọn bạn đời

Đàn ông thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khi lựa chọn bạn đời. Đàn ông ai cũng coi trọng hôn nhân gia đình, muốn sự ổn định. Họ có xu hướng chọn một người phụ nữ có suy nghĩ, kinh nghiệm trưởng thành, người có thể đối mặt với những thử thách khác nhau.

Thứ hai thì đàn ông cũng sẽ xem xét đến hoàn cảnh gia đình, áp lực cuộc sống. Nếu như người đàn ông xuất phát từ gia đình truyền thống họ sẽ thích kiểu phụ nữ gia đình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông cũng tính đến sở thích cá nhân của mình. Một số đàn ông có thể thích phụ nữ đã qua một lần đò, có kinh nghiệm sống phong phú, tính cách độc lập, trong khi đàn ông lại thích kiểu phụ nữ lớn tuổi, có sự nghiệp thành công và độc lập tài chính.

Đàn ông không có xu hướng tuyệt đối khi lựa chọn bạn đời. Cả đàn bà lớn tuổi còn độc thân và đàn bà một đời chồng sẽ đều có những ưu điểm và sức hấp dẫn khác biệt nhau.

Dù là người phụ nữ như thế nào đi chăng nữa thì chỉ cần họ đối xử chân thành với người bạn đời, ổn định trong hôn nhân, có sức hấp dẫn thì họ sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link