Chiếc quần sịp được bán đầu tiên vào năm 1935, vậy trước đó người xưa mặc gì gọi là ''lá sung''?

( PHUNUTODAY ) - Khi chưa phát minh ra quần sịp thì con người làm cách nào để che đi cơ thể mình?

Quần sịp đã trở thành một món đồ bất ly thân với người đàn ông. Hành trình ra đời cũng như sự phát triển của chúng cũng sẽ trải qua nhiều bước ngoặt thú vị, gắn liền với sự phát triển về ý thức của con người.

Vậy trước khi quần sịp ra đời thì đàn ông thời xưa đã mặc gì?

Một thời ''chân không''

Chúng ta hiện nay đang ở thời đại văn minh, mọi thứ đều cởi mở, vào mùa hè nóng nực thì ai cũng muốn mặc ít nhất có thể. Nhưng dù là mặc ít thế nào thì chắc chắn đàn ông vẫn sẽ mặc đồ lót ở bên trong.

quan-sip-nam

Chúng ta có lẽ sẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng ở thời cổ đại thì cả đàn ông và phụ nữ khi đi ra ngoài sẽ không mặc gì cả.

Theo thời gian sự phát triển của xã hội thì loài người bắt đầu dệt lá thành váy và quần áo nhỏ rồi che đi những bộ phận quan trọng.

Trong sử sách có ghi lại thì người xưa không mặc quần lót, khi di chuyển thì phần thân dưới sẽ lộ ra bên ngoài. Mãi đến thời Tây Hán, nguyên mẫu quần “lá sung” có thể dùng để che phần dưới mới bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, hình dáng của loại quần áo này khá kỳ lạ, đây là loại quần dài tới dưới đầu gối, được gọi là ''lá sung'', che bắt chân và được buôc quanh eo bằng 2 sợi dây.

quan-ship1

Vào thời Đông Hán, quyền riêng tư thực sự được bảo vệ

Đến thời Đông Hán thì có một loại trang phục che đi bộ phận nhạy cảm được phát minh. Đây là một mảnh vải được buộc quanh eo để che háng. Nó đã có hình dạng đồ lót hiện tại như của chúng ta, nhưng loại quần áo này là biểu tượng của sự nghèo đói.

Đó là những bộ quần áo được mặc bởi người nông dân, lao động chân tay, công việc nặng nhọc. Với quý tộc họ sẽ không mặc những thứ này.

dan-ong-xua

Quần là loại đồ lót phổ biến nhất của người cổ đại

Đến thời nhà Minh và nhà Thanh, hệ tư tưởng phong kiến quá mạnh mẽ không được phép tùy ý phô bày các bộ phận trên cơ thể. Vậy nên đồ lót là thứ thể thiếu được. Đai nịt bụng cũng được phát minh ra.

Quần sịp hình tam giác theo đúng hiện tại được người Mỹ phát minh ra vào năm 1935. Quần sịp được bán lần đầu tiên vào ngày 19/1/1935 do công ty Coopers Inc, ở thành phố Chicago bang Illinois. Họ gọi nó là "Jockey" vì nó cũng có chức năng hỗ trợ tương tự như trang phục bảo vệ bộ phận sinh dục của nài ngựa.

Trong lần giới thiệu này, chỉ trong 3 tháng đã có 30 ngàn chiếc quần được bán ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link