7 linh vật phong thủy hút tài lộc, bảo hộ bình an: ‘Cõng tiền’ vào nhà năm Quý Mão

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, năm Quý Mão nên bài trí nhà cửa bằng các linh vật phong thủy này để thu hút vận may về cho cả gia đình.

Mèo phong thủy

Trong cuộc sống hàng ngày mèo là con vật gần gũi, thân quen biểu trưng cho sự nhẫn nại, lòng kiên trì và đức tính cẩn trọng. Trong phong thủy, mèo được xem là linh vật mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng và có linh lực để hóa giải những điều không may. Linh vật này chính là vị thần bảo trợ cho mọi việc từ làm ăn, gia đạo cho đến học hành.

Với người kinh doanh, mèo phong thủy được xem là linh vật cát tường, tượng trưng cho tài lộc, thành công trong sự nghiệp, cuộc sống. Bày mèo phong thủy trong nhà giúp mang đến may mắn, phước lành và phú quý cho chủ sở hữu.

Theo phong thủy, các loại tượng linh vật Mèo phong thủy sẽ hợp với các tuổi Mão, tuổi Mùi, tuổi Hợi và tuổi Tuất.

Cá chép phong thủy

Phương Đông quan niệm, cá chép phong thủy tượng trưng cho sức khỏe, tài lộc, sự kiên nhẫn, hạnh phúc... Cá chép còn là biểu tượng cho sự thăng tiến, công danh và học hành với hình tượng “cá chép vượt Vũ môn hóa rồng”.

Tượng cá chép cũng là biểu tượng mang lại may mắn về tiền tài và danh vọng. Vật phẩm này có thể chiêu tài khí, tạo may mắn, mang lại tài lộc cho mọi người. Đây cũng chính là mong ước của tất cả mọi người khi Tết đến xuân về, do đó dịp Tết này bạn nên sắm tượng cá chép phong thủy để trong nhà để mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho năm mới.

Long Quy phong thủy

Long Quy là biểu tượng cho chiêu tài lộc, trấn trạch, hóa giải sát khí, điềm hung, mang lại trường thọ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, Long Quy được tính thuộc “Tứ linh cát tường” nên có thể giải tai trừ hung, vận xấu. Linh vật này cũng có tác dụng chế ngự sao Thái Tuế, tuổi xấu và sát khí. Người cổ đại nếu gặp lúc vận suy sẽ nuôi rùa vì cho rằng mai rùa có thể cản tai họa.

Đặt tượng Long Quy trong nhà vừa là vật trang trí độc đáo, vừa mang lại phong thủy tốt mà bạn không nên bỏ qua cho năm Quý Mão 2023.

Tượng đồng tử chiêu tài

Tượng đồng tử chiêu tài là một vật phẩm mang lại nhiều may mắn, đặc biệt về phương diện tài lộc cho gia chủ. Nhất là những gia đình kinh doanh chưa được may mắn, nếu đặt tượng đồng tử chiêu tài trong nhà sẽ giúp vận chuyển sự may mắn, tài lộc, sự sung túc đến cho gia đình.

Đồng tử chiêu tài còn có ý nghĩa là lời chúc may mắn về đường con cái, vừa cầu sức khỏe may mắn cho những đứa trẻ trong gia đình, vừa được hưởng lộc phát tài. Đặc biệt, Vận Tài Đồng Tử rất thích hợp với nhà toàn nam giới chưa kết hôn.

Ngoài ra, Vận Tài Đồng Tử còn dùng trong 1 vài trường hợp Hóa Sát (thường nó đi kèm với thứ khác) như: Phản Cung Sát, Pháo Đài Sát.

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ được xem là biểu tượng rất may mắn, tượng trưng cho tài lộc và yên lành, là vật phẩm mang may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo.

Linh vật này thường được dùng để biến xấu thành tốt trong phong thủy nhà cửa, hoặc để tặng người quen, bạn bè thân hữu khi có dịp hỷ sự.

Phượng hoàng phong thủy

Phượng hoàng là một trong bốn tứ linh (long, lân, quy, phụng) và là vua của các loài chim, phượng hoàng còn biểu hiện cho khả năng hồi phục kiên cường sau thất bại. Không những thế sự hiện hữu của phượng hoàng trong phong thủy luôn gắn liền với sự bình an, thịnh vượng, sung túc và hòa thuận.

Trong phong thủy, thân hình của phượng hoàng gợi lên năm đức tính của con người: đầu tượng trưng cho đức hạnh, đôi cánh tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ, chiếc lưng tượng trưng cho cách đối nhân xử thế khéo léo, bộ ngực là lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn và phần bụng biểu thị sự đáng tin cậy.

Tỳ Hưu phong thủy

Tỳ Hưu là một trong số linh vật phong thủy rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Trong nền văn hóa tâm linh về tứ linh của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, Tỳ Hưu được biết đến là linh thú sở hữu sức mạnh lớn và hung dữ nhất so với các linh thú còn lại.

Chính vì thế, linh thú này có khả năng xua đuổi tà ma và những điều đen đủi. Không những thế, Tỳ Hưu phong thủy còn là linh vật chuyên hút tài lộc, vàng bạc nhưng lại không có đường thoát ra (không có hậu môn), vì vậy nó trở thành biểu tượng để giữ gìn của cải sung túc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link