7 loại cây nở hoa quanh năm, dễ trồng, ý nghĩa may mắn, hút tiền tài vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này khá dễ trồng, thích hợp với nhiều kiểu khí hậu và có thể ra hoa quanh năm, rất thích hợp để trang trí, tô điểm cho không gian sống.

1. Hoa hồng leo

Hoa hồng leo là loài cây trồng tuyệt đẹp. Nếu biết cách chăm sóc, cây có thể ra hoa quanh năm. Cây leo có dáng mềm mại, màu sắc hoa đa dạng như hồng phấn, trắng, đỏ, cam... Tùy vào sở thích, gia chủ có thể chọn màu sắc phù hợp. Hoa hồng leo có thể trồng ở cổng hoặc ban công.

Theo phong thủy, cây hoa hồng leo là biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc, mang lại sự ấm cảm, tình cảm bền vững cho gia đình.

loai-cay-no-hoa-quanh-nam-01

2. Hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa quen thuộc đối với các gia đình. Hoa giấy khá dễ trồng, chỉ cần có đủ nắng là cây có thể ra hoa rực rỡ.

Hoa giấy thuộc nhóm cây leo thân gõ nên khá dễ trồng, dễ uống nắn. Vào mùa khô, hoa giấy lại càng nở rộ.

3. Hoa dừa cạn

Dừa cạn là loại cây cảnh dễ trồng, có thể nở hoa quanh năm. Loại cây này thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau và không cần phải chăm sóc quá cầu kỳ. Hoa dừa cạn có khá nhiều màu khác nhau như đỏ, cam, hồng, trắng, tím. Theo phong thủy, loại hoa này còn mang ý nghĩa may mắn, đem tài lộc đến cho gia chủ.

Cây dừa cạn (bên trái) và cây dạ yến thảo.

Cây dừa cạn (bên trái) và cây dạ yến thảo.

4. Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo khá dễ trồng, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc. Loại hoa này có màu sắc đa dạng như trắng, đỏ, tím. Bạn có thể chọn cây dạ yến thảo thân leo hoặc thân đơn để trồng ở vườn hoặc trồng ở ban công.

Cây dạ yến thảo mang ý nghĩa của những điều tốt đẹp, tình cảm khăng khít, bền vững.

5. Hoa mắt huyền

Hoa mắt huyền (còn gọi là hoa mắt nhung) là loại cây thân thảo, có chiều cao khoảng 1,5-2,5m. Cây có lá hình trái tim, hoa màu sắc khá nổi bật.

Loại cây này có thể trồng ở cả nơi có bóng râm hoặc có ánh nắng mặt trời. Loại cây này có sức sống khỏe, ra hoa quanh năm mà không cần chăm sóc nhiều.

Hoa mắt huyền (bên trái) và hoa thúy điệp.

Hoa mắt huyền (bên trái) và hoa thúy điệp.

6. Hoa thúy điệp

Đây là loại hoa thân bò rủ mềm, có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, tím, xanh biển... Loại hoa này thích hợp với những nơi có nhiều nắng, độ ẩm cao, không ưa ngập úng. Cây này có thể trông trong chậu đặt ở ban công hoặc trồng trong các chậu treo để hoa rủ xuống trong rất đẹp mắt.

7. Hoa bông tuyết

loai-cay-no-hoa-quanh-nam-04

Cây hoa bông tuyết có những bông hoa nhỏ li ti nổi bật trên nền lá xanh. Hoa có màu trắng và màu tím. Cây này rất thích hợp để trồng ở ban công vì khá dễ sống, không cần chăm sóc nhiều vẫn phát triển tốt. Bạn có thể trồng cây trong chậu treo để trang trí quanh nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link