7 loại đồ ở chợ quê phần lớn là hàng giả, nên cảnh giác khi mua hàng

08:44, Thứ ba 16/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mua những món đồ này thì bạn cần chú ý, kẻo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cảnh giác khi mua những phụ kiện điện thoại di động giá rẻ

Ngày nay thì điện thoại di động trở thành vật dụng không thể thiếu đối với chúng ta. Nhưng ở các vùng chợ nông thôn, một số người sẽ bày bán các loại phụ kiện điện thoại giá rẻ nhằm thu hút khách hàng. Nhưng những phụ kiện này thường là hàng nhái kém chất lượng. Ví dụ: bộ sạc, cáp dữ liệu, loa, tai nghe v.v. việc sử dụng không đúng cách có thể làm hỏng điện thoại di động. Vì vậy, bạn hãy thận trọng khi mua phụ kiện điện thoại.

Mỹ phẩm rẻ

Tại các hội chợ ở nông thôn, một số người thường dùng khẩu hiệu hàng thanh lý, hàng giảm giá. Những loại mỹ phẩm này có vẻ ngoài cực kỳ đẹp, giá thành rẻ khiến người mua rất thích, nhưng phần lớn đều là hàng giả. Những loại mỹ phẩm này không những không bảo vệ được làn da của bạn mà còn có thể gây tổn thương cho làn da của bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mua thức ăn ở hội chợ quê

Chúng ta sẽ không bàn đến những thực phẩm đã nấu chín được chuẩn bị sẵn, nhưng cần xem xét kỹ một số mặt hàng thực phẩm. Ví dụ như dầu ăn, các loại gia vị. Nhấc một thùng dầu ăn, nhìn màu sắc, bao bì...thấy có dấu hiệu lạ thì bạn nên cẩn thận.

Chú ý khi mua các loại cây hoa và cây trồng làm giống

Có nhiều người thích mua các loại cây giống hoa ở chợ về làm sân vườn đẹp, hoặc trồng cây ăn quả. Mặc dù những giống cây trồng này chỉ có già vài chục ngàn, nhưng hầu hết chúng không đảm bảo.

Thế nên lời khuyên là hãy tìm những nơi uy tín để mua, tránh mua người lạ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Các loại thuốc chữa bách bệnh

Loại thuốc này cực kỳ phổ biến ở chợ nông thôn, người bán thường nói thuốc của họ có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Nhưng thực tế, những loại thuốc này không có cơ sở khoa học. Nếu cảm thấy không khỏe, hãy đến bệnh viện để kiểm tra.

cho-que2

Đồ cổ

Trên thị trường đồ cổ dường như đã cũ và có giá trị. Nhưng thực tế có nhiều sản phầm là hàng nhái. Mua đồ cổ đòi hỏi kinh nghiệm kiến thức chuyên môn, nên bạn đừng dại mua ở những phiên chợ này kẻo bị lừa.

Mật ong có vụn tổ ong bên trong

Tại quầy bán mật ong, một số loại mật ong có những mảnh vụn tổ ong trông rất tự nhiên. Nhưng trên thực tế, 80% mật ong là giả. Để tăng giá bán, thương lái thường trộn lẫn những mảnh vụn tổ ong vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: hàng hóa