7 loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên giúp F5 lại làn da vào ngày Đông

( PHUNUTODAY ) - Da bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng không ngờ bằng những công thức mặt nạ đơn giản này.

Mặt nạ bột gram (bột đậu xanh hoặc bột đậu gà) 

Bột gram là bột đậu xanh hoặc đậu gà nghiền giàu protein. Mặt nạ bột gram thường được sử dụng dành cho những cô nàng có làn da dầu, dễ nổi mụn.

Trộn một cốc bột gram với ít sữa và chút bột nghệ, thoa đều lên mặt. Giữ nguyên trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước. Da bạn sẽ hết mụn, mịn màng và trắng sáng không ngờ. 

Besan-Gram-Flour

Mặt nạ mật ong + sữa chua 

Công thức này sẽ làm mờ vết thâm nám, sạm da, chống khô da. Làn da bạn sẽ trắng hồng rạng rỡ, đẹp không tỳ vết.

Cho 2 thìa nhỏ mật ong vào bát cùng một chút sữa chua và một nhúm bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. 15 phút sau, rửa sạch mặt với nước.

Mặt nạ mật ong + chanh trị mụn

Baking soda (muối nở) vừa chống viêm vừa kháng khuẩn. Kết hợp baking soda với nước chanh tẩy tế bào chết và mật ong làm dịu sẽ tạo ra một loại mặt nạ dịu nhẹ nhưng hiệu quả giúp kiểm soát mụn.

Lam-Dep-Da-Bang-Mat-

Để đắp mặt nạ mật ong làm trắng da, bạn cho nước cốt chanh, mật ong và muối nở vào một cái bát nhỏ. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều nhẹ nhàng lên mặt và cổ. Tránh vùng gần mắt của bạn (nước chanh và mật ong đều sẽ làm cay mắt). Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm, sau đó bằng nước lạnh.

Mặt nạ chuối + nước hoa hồng 

Bạn có thể trộn một quả chuối nghiền với nước hoa hồng. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Nhờ vậy, không chỉ làn da trở nên mềm, ẩm mịn hơn, mà những dưỡng chất và vitamin thiết yếu trong chuối và nước hoa hồng sẽ trả lại cho bạn làn da căng mịn, trắng trẻo. 

mat-na-lam-dep-a

Mặt nạ yến mạch

Trộn 2 thìa canh bột yến mạch với sữa chua, đồng thời vắt nửa quả chanh tây (chanh vàng) vào đó. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. 15 phút sau, rửa lại sạch mặt với nước. Mặt nạ yến mạch sẽ loại bỏ sạm da, giúp gương mặt bạn trắng sáng.

Mặt nạ lô hội

Lô hội dưỡng ẩm cho làn da, giúp da mềm mịn hơn và loại bỏ tế bào chết. Lấy một vài lá lô hội, lọc lấy phần trong suốt bên trong và trộn với dầu hạnh nhân. Thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt và rửa sạch mặt sau 20 phút.

tong-hop-nhung-cach-bao-quan-nha-dam-tuoi-duoc-lau-don-gian-avt-1200x676

Mặt nạ trà xanh mật ong 

Trà xanh và mật ong là hai thành phần đều có tác dụng kháng viêm đối với tình trạng mẩn đỏ và viêm da. Cả hai thành phần đều là chất chống oxy hóa mạnh và phục hồi làn da bị tổn thương.

dap-mat-na-mat-ong_538288540

Cho bột matcha, mật ong và dầu vào một cái bát nhỏ và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Theo:  xevathethao.vn copy link