6 cách xóa tan phiền muộn gàu rụng lả tả trắng xóa như tuyết mùa Đông

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng chanh, nha đam, muối trắng... là công thức rẻ tiền để giải quyết tình trạng gàu.

Chanh tươi

Chanh tươi là thực phẩm có chứa hàm lượng axit lớn, vì thế có công dụng cân bằng độ pH trên da đầu, từ đó ngăn ngừa gàu hiệu quả.

Dùng 1 quả chanh tươi bổ đôi rồi vắt lấy nước cốt chanh ra chén nhỏ. Sau đó, sử dụng phần nước chanh này thoa đều lên da đầu, đồng thời dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 1-3 phút thì gội lại bằng nước ấm sạch là được.

cach-tri-gau-bang-chanh

Nha đam

Chỉ cần lấy một nhánh nha đam to cỡ 1,2 ngón tay là được. Sau đó rửa sạch, tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi để lấy phần “gel trong” bên trong lá nhé.

Tiếp đến, sử dụng phần gel này thoa đều lên toàn bộ da đầu và để nguyên khoảng 15 phút, cho các dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong da đầu rồi gội lại bằng nước sạch nhé. 

cach-tri-gau-bang-nha-dam

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất tốt trong việc giữ ẩm cho da đầu và khi da đầu được cung cấp đủ độ ẩm thì gàu sẽ ít xuất hiện.

Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để loại bỏ gàu bằng cách ủ tóc: thoa dầu ô liu lên khắp da đầu, sau đó để khoảng 1 - 2 tiếng rồi gội lại tóc sạch. Việc này sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho tóc cũng như giảm ngứa da đầu khô và giảm gàu hơn bao giờ hết.

Empty

Muối trắng

Đầu tiên bạn lấy 1 chút muối trắng trong bếp ăn hàng ngày. Để tóc khô, sau đó rắc muối đã lấy lên da đầu, massage nhẹ nhàng vùng da đầu với muối. Trong quá trình massage da đầu với muối, gàu sẽ được loại bỏ khỏi da đầu bởi muối có tính ăn mòn khá cao. Sau khi massage khoảng 15 phút, gội sạch da đầu bằng nước.

Hoặc hòa hỗn hợp muối trắng và phèn chua với 1 lượng nước thích hợp. Sau đó hòa hỗn hợp trên với dầu gội bạn sử dụng hàng ngày. Gội đầu với hỗn hợp bạn vừa pha được, sau đó xả sạch với nước.

cach-tri-gau-bang-muoi4

Mật ong

Sử dụng mật ong cho tóc có thể giảm gàu hữu hiệu đồng thời nó cũng giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn.

Để loại bỏ gàu bằng mật ong, bạn thực hiện bằng cách thoa mật ong lên da đầu. Sau đó để nó trong 1-2 giờ và gội sạch đầu lại bằng nước mát. Và phương pháp này chị em có thể thực hiện mỗi ngày cho đến khi đạt được hiệu quả mong muốn.

cach-tri-gau-bang-chanh-6

Baking Soda

Baking soda cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ gàu. Để làm sạch gàu bằng baking soda, bạn sử dụng 1 thìa baking soda và một cốc nước sạch trộn với nhau. Sau đó thoa đều lên da đầu đồng thời massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút rồi gội lại bằng dầu gội bình thường. 

1871596_c15e1603fcfdbea3b133b96cad7c54aa

Bên cạnh đó, để loại bỏ gàu, bạn cần kiên trì và phải đảm bảo mình không dùng các dầu gội có tính tẩy rửa quá mạnh vì nó sẽ làm khô da đầu và dẫn đến gàu.

Theo:  xevathethao.vn copy link