7 loại quả chín rộ mùa hè, phụ nữ ăn vào da căng mịn, tăng sức đề kháng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại quả thường chín vào mùa hè. Không chỉ là thứ quả ngon chúng còn giúp phụ nữ tăng sức đề kháng, làm đẹp da, phòng ngừa bệnh tật.

Quả dâu tằm

Loại quả này thường chín vào mùa hè, là nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ. Quả dâu tằm có chứa vitamin C và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch trong những ngày nóng bức.

Thêm vào đó, do có chứa chất anthocyanins có tác dụng trung hòa các gốc tự do trong da bị tổn thương do tia cực tím gây ra nên dâu tằm giúp chống lão hóa, cải thiện quá trình cung cấp máu cho da, dưỡng da, giúp da trắng sáng và mềm mại.

Ngoài ra, vitamin C trong dâu tằm hỗ trợ cho quá trình sản xuất collagen cho làn da được đàn hồi tốt hơn.

Quả mận

Quả mận có chứa chất xơ, sorbitol và isatin. Đây là những chất giúp giảm táo bón và các vấn đề tiêu hóa. Ăn lượng mận vừa đủ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và ung thư vú. Nguyên nhân là nhờ mận có chứa anthocyanins và chỉ số đường huyết thấp.

Tuy nhiên, vì mận có chất chua có khả năng phân giải Ca-P, protein trong cơ thể nên ăn quá nhiều sẽ không tốt. Thêm nữa, ăn nhiều mận cũng khiến bạn dễ nổi mụn nhọt, phát ban, nhất là những người có cơ địa nóng.

Cam

Cam chứa nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa da khỏi những tổn hại trực tiếp từ ánh sáng mặt trời, tránh tác hại của quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng giảm viêm, tổng hợp collagen và ngăn ngừa tổn thương DNA. Bạn có thể ăn cam, uống nước cam ép hoặc bôi nước cam lên da để làm sáng da và loại bỏ những sắc tố dư thừa khỏi cơ thể.

Xoài

Xoài vẫn được xem như là “vua của các loại trái cây”. Loại quả này có chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, D, sắt, kali, canxi,… Bên cạnh đó, hàm lượng pectin và chất xơ có nhiều trong xoài có thể làm giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Ăn xoài cũng giúp tăng cường miễn dịch, giúp bạn vượt qua mùa nóng một cách an toàn.

Dứa

Dứa là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích. Loại quả này có tác dụng chống viêm, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo, điều chỉnh huyết áp.

Ổi

Ổi giúp cải thiện lượng đường trong máu và giảm kháng insulin. Loại quả này chứa nhiều kali và chất xơ hòa tan góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch. Không chỉ vậy, ăn ổi còn giúp giảm cường độ của cơn đau khi đau bụng kinh.

Thường xuyên ăn quả ổi vào mùa hè sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, thị lực, làn da, sự trao đổi chất...

Quả vải

Loại quả này có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là polyphenol và kali, có tác dụng duy trì mức natri và được cho là giúp điều chỉnh mức huyết áp. Bên cạnh đó, quả vải có chứa các vitamin C và B có đặc tính chống oxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch, cũng như giúp sản xuất các tế bào hồng cầu.

Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều vải cùng lúc. Ăn nhiều hơn 500g vải một lần có thể khiến lượng đường glucoza đi vào máu vượt quá khả năng hấp thu - chuyển hóa của gan, gây ra phản ứng đường máu thấp, dấu hiệu là chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, tim đập nhanh... Mỗi lần ăn vải chỉ nên ăn 10 quả với người lớn, 3-4 quả với trẻ em.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link