5 thực phẩm trong siêu thị rẻ mấy cũng đừng mua, càng ăn nhiều càng yểu mệnh

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này tuy tiện lợi nhưng không tốt cho sức khỏe, bạn nên hạn chế sử dụng chúng.

Thịt viên, chả cá viên đông lạnh

Các loại chả cá viên, thịt viên được rất nhiều người yêu thích. Nó có thể được dùng để chiên rán hoặc thả lẩu. Tuy nhiên, bạn không nên ăn loại thực phẩm này nhiều vì chúng có thể được để đông lạnh từ rất lâu.

4-thuc-pham-trong-sieu-thi-re-cung-dung-mua-01

Ngoài ra, mặt hàng này thường có chất lượng không cao. Nó được làm từ các loại thịt vụn trộn với bột mì và hương liệu. Thịt đông lạnh cũng sẽ ít dưỡng chất. Tuy hấp dẫn nhưng loại đồ ăn này không hề tốt cho sức khỏe.

Thịt xay sẵn

4-thuc-pham-trong-sieu-thi-re-cung-dung-mua-02

Thịt xay sẵn rất tiện lợi. Loại thực phẩm này có giá cả phải chăng và có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Nó giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian khi nấu ăn. Trong siêu thị luôn có những khay thịt xay sẵn trông rất bắt mắt. Tuy nhiên, đây là một trong những loại thực phẩm mà bạn không nên mua. Nguyên nhân là do bạn không thể biết được phần thịt xay sẵn đó được làm từ loại thịt nào, chất lượng ban đầu ra sao. Đó có thể là sản phẩm từ các miếng thịt vụn, mỡ, thậm chí cả thịt để lâu.

Nếu muốn có một phần thịt xay đảm bảo chất lượng, bạn nên chọn miếng thịt tươi ngon và tự sơ chế.

Trái cây cắt sẵn

Empty

Khi đi vào siêu thị, bạn sẽ thấy các loại trái cây được cắt sẵn rất tiện lợi và bày trong khay đẹp mắt. Tuy nhiên, chất lượng của chúng sẽ không tốt như bạn mong muốn.

Các loại trái cây cắt sẵn thường được lấy từ phần hoa quả cũ không bán được. Nếu hoa quả có bị hỏng một phần, các nhân viên sẽ gọt bỏ phần hỏng và cắt phần còn tốt xếp vào trong khay.

Mặc dù loại trái cây cắt sẵn này có giá thành hợp lý lại tiện sử dụng nhưng nó không tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu của Học viện Y tế Dự phòng Trung Quốc cho thấy số lượng vi khuẩn trong trái cây bị hỏng chỉ xuất hiện 10-50% tại phần bị mốc; số còn lại được phân bố rải rác khắp các phần được đánh giá là "còn lành lặn".

Xúc xích, thịt xông khói

4-thuc-pham-trong-sieu-thi-re-cung-dung-mua-04

Các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói... có hương vị hấp dẫn, dễ ăn nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Các loại thịt chế biến này chứa nhiều natri và các loại chất phụ gia khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều thịt chế biến sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Đồ đông lạnh giảm giá

Các loại thịt, hải sản đông lạnh dù giảm giá bạn cũng không nên mua. Các sản phẩm đông lạnh sẽ có thời gian bảo quản lâu, giá trị dinh dưỡng của chúng cũng có thể bị suy giảm, càng để lâu càng mất chất. Một khi đã giảm giá nghĩa là món đó đã để quá lâu và cần "thanh lý". Bên bán sẽ tung ra chiêu hạ giá để hấp dẫn người tiêu dùng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link