7 loại rau củ sạch tự nhiên, bị phun thuốc cũng có thể "tự đào thải": Mua ở chợ yên tâm như nhà trồng

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ, bạn có thể yên tâm chọn mua những thực phẩm này vì chúng gần như sạch tự nhiên 100%, rất khó bị nhiễm các chất độc hại.

Măng tây

7-loai-thuc-pham-sach-tu-nhien-08

Măng tây giàu dinh dưỡng, giúp kiểm soát tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh tật. Loại rau gần như không chứa calo, rất tốt cho người muốn giảm cân. Ăn măng tây trong kỳ "đèn đỏ" còn giúp chị em giảm cảm giác chướng bụng.

Trong măng tây có chứa một loại enzyme đặc biệt giúp nó tự loại bỏ thuốc trừ sâu. Các nhà khoa học giải thích rằng đây chính là lý do hầu như măng tây chứa rất ít hóa chất độc hại.

Đậu Hà Lan

7-loai-thuc-pham-sach-tu-nhien-02

Đậu Hà Lan có hàm lượng chất béo thấp, giàu chất xơ nên được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân. Loại đậu này còn giúp giảm bớt tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ngăn ngừa chuột rút và đau bụng kinh. Đậu Hà Lan còn chứa coumestrol giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành các khối u trong dạ dày.

Nhờ có lớp vỏ dày bên ngoài, các hạt đậu rất khó bị hóa chất xâm nhập vào. Bạn chỉ cần tách vỏ và lấy hạt đậu bên trong là có thể yên tâm sử dụng.

Ngô (bắp)

7-loai-thuc-pham-sach-tu-nhien-03

Ngô chứa nhiều beta-cryptoxanthin - một chất chống lại oxy hoá giúp phòng bệnh hiệu quả. Bạn có thể cảm thấy khó chịu khi phải tách rất nhiều lớp vỏ ngô khi ăn. Thực tế, lớp vỏ này chính là "áo giáp" bảo vệ ngô khỏi những tác động của môi trường, trong đó có cả các loại hoát chất, thuốc trừ sâu.

Dứa

7-loai-thuc-pham-sach-tu-nhien-04

Dứa chứa nhiều vitamin C và enzyme bromelain hỗ trợ quá trình tiêu thụ thức ăn, giảm viêm...

Dứa có lớp vỏ rất dày và có thể bảo vệ phần ruột bên trong an toàn trước các loại thuốc trừ sâu được phun trong quá trình trồng trọt.

Hành tây

7-loai-thuc-pham-sach-tu-nhien-05

Hành tây chứa một loại flavonoid được gọi là quercetin, có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn H. pylori, vốn gây viêm loét dạ dày. Đây là loại thực phẩm có chứa rất ít dư lượng thuốc trừ sâu nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Bưởi

7-loai-thuc-pham-sach-tu-nhien-06

Bưởi giùa chất xơ, nhiều vitamin C, sắt, kali rất tốt cho hệ miễn dịch. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng ăn bưởi giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Bưởi cũng là loại quả được xếp vào dạng lành tính. Lớp vỏ của bưởi rất dày nên các loại thuốc trừ sâu rất khó có thể ngấm vào bên trong.

Ngoài ra, bưởi có thể để được rất lâu mà không ần dùng chất bảo quản, chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát là được.

Nấm

7-loai-thuc-pham-sach-tu-nhien-07

Nấm chứa nhiều các dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B và một số chất chống oxy hóa quan trọng. Nấm là loại thực phẩm "lành", hầu như không có dư lượng thuốc trừ sâu mà các bà nội trợ có thể yên tâm mua về để sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link