Uống nước hành tây mỗi tối, cơ thể nhận về 5 lợi ích kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Hành tây không chỉ là nguyên liệu trong chế biến món ăn, nó còn là vị thuốc quý đối với sức khỏe của con người nếu bạn biết cách dùng.

Để chế biến nước hành tây bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

- Cách 1: cắt một lượng hành tây phù hợp, cho vào nồi đun chín với nước sôi rồi uống như trà.

- Cách 2: cắt củ hành tây thành những miếng nhỏ, cho vào một cái bát rồi đem hấp cách thủy trong khoảng nửa giờ. Bạn sẽ thu được khoảng 60ml nước hành tây.

Dùng nước hành tây uống mỗi tối, cơ thể sẽ nhận về 5 lợi ích quý giá.

Giúp giải độc

Vị cay nồng của hành tây khiến nhiều người không thích chúng. Tuy nhiên, hành tây rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp giải độc cơ thể. Uống nước hành tây buổi tối giúp thúc đẩy chức năng trao đổi chất của cơ thể, giải độc tố, tốt cho sức khỏe.

Điều trị cảm lạnh

Sức đề kháng của người già và trẻ em thường kém hơn và mùa thu và mùa đông. Vì vậy mà vào thời điểm này các đối tượng này dễ bị cảm lạnh và ho. Đặc biệt là ho vào ban đêm sẽ nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Để cải thiện tình trạng này bạn hãy cho trẻ uống một bát nước hành tây vào mỗi tối.

Hành tây rất giàu allicin, có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm cao, có thể chống lại virus cúm, hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị cảm lạnh, ho.

Giảm chứng mất ngủ

Mất ngủ gây mệt mỏi, lâu ngày khiến sức khỏe suy kiệt. Nếu bạn đã thử nhiều cách mà không cải thiện thì có thể thử uống nước hành tây trước khi ngủ mỗi tối.

Hành tây chứa một chất làm dịu thần kinh và có tác dụng làm dịu tâm trạng của bạn. Người bị mất ngủ nếu duy trì uống một cốc nước đun với hành tây đều đặn trước khi đi ngủ thì chứng mất ngủ có thể dần dần được loại bỏ.

Bảo vệ mạch máu

Trong hành tây có chứa prostaglandin A giúp mở rộng mạch máu, tránh tình trạng máu dính và bị tắc nghẽn, phòng ngừa hình thành huyết khối, từ đó giúp làm giảm huyết áp.

Quercetin trong hành tây cũng có tác dụng tích cực rất lớn trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Uống 1 ly nước hành tây mỗi ngày thường rất có lợi cho việc hạ huyết áp, hạ lipid máu và bảo vệ sức khỏe mạch máu.

Ngăn ngừa ung thư

Selen là chất chống oxy hóa tốt và các tế bào ung thư rất nhạy cảm với oxy. Uống nước hành tây thường có thể kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể và ức chế tế bào ung thư phát triển.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link