Phụ nữ sau 40 tuổi nếu có đủ 5 đặc điểm này nghĩa là vẫn còn khỏe khoắn, trẻ trung hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Sau 30 tuổi, sự lão hóa bắt đầu xuất hiện. Sau 40 tuổi, những biểu hiện già hóa càng bộc lộ rõ hơn. Nếu bạn đã qua tuổi 40 mà vẫn có đủ 5 đặc điểm này nghĩa là cơ thể vẫn còn trẻ trung, khỏe khoắn đấy.

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Sau 40 tuổi, cơ thể phụ nữ sẽ trải qua những thay đổi lớn, đặc biệt là sự thay đổi về hormone và sức khỏe buồng trứng. Điều này dẫn đến các rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt. Lượng máu kinh nguyệt tăng hay giảm đều là tín hiệu của sự lão hóa. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, không có gì thay đổi là một điều đang mừng.

lao-hoa-01

Khuôn mặt đầy đặn

Mất xương là một trong những dấu hiệu rõ rệt của lão hóa. Khi khối lượng xương của khuôn mặt giảm dần, mặt bạn sẽ có những đặc điểm như môi mỏng dần, thái dương nổi bật, má lõm. Một số người sẽ bị mất xương nhanh hơn do hút thuốc, chế độ dinh dưỡng kém, giảm cân quá nhiều hoặc sức khỏe tim mạch kém.

Nếu đã qua 40 tuổi mà bạn vẫn thấy mặt đầy đặn, hồng hào thì nên mừng. Để chống lại việc mất xương, tiến sĩ Decotiis - một chuyên gia chống lão hóa và tái tạo da đến từ New York - khuyên chị em nên ăn uống, tập thể dục đúng cách và duy trì cân nặng hợp lý.

Sức đề kháng tốt, không dễ bị ốm

Khi còn trẻ, cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng của chúng ta thường rất tốt. Nhưng sau 40 tuổi, sức đề kháng giảm dần, chị em sẽ dễ gặp tình trạng ốm, cảm sốt và thời gian hồi phục cũng lâu hơn. Nếu sau 40 tuổi, chị em vẫn thấy bản thân khỏe khoắn, cơ thể nhẹ nhàng, ít ốm vặt nghĩa là bản thân vẫn còn trẻ khỏe.

lao-hoa-02

Da mặt ít nếp nhăn

Nếp nhăn chính là kẻ thù của phụ nữ. Nó khiến khuôn mặt chị em trông già nua và chảy xệ. Tốc độ hình thành nếp nhăn trên da cho thấy mức độ lão hóa của chị em. Một trong những yếu tố quan trọng khiến da nhanh lão hóa chính là do thói quen sống.

Ăn ngon, ngủ ngon

Khi bước vòa giai đoạn lão hóa, nhu cầu ăn và ngủ ở phụ nữ sẽ có sự thay đổi. Khi lớn tuổi, việc gia tăng hormone cortisol là điều bình thường. Quá nhiều cortisol không chỉ khiến bạn nhanh già mà còn thúc đẩy việc tăng cân, giảm chức năng miễn dịch và có thể dẫn đến nhiều bệnh mãn tính. Một trong những dấu hiệu điển hình ăn không ngon miệng, ngủ không ngon giấc. Nếu đã bước sang tuổi 40 và bạn vẫn còn ăn ngon, ngủ tốt chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, tốc độ lão hóa chậm.

3 việc cần làm để đẩy lùi lão hóa

Tránh thức khuya

Thức khuya là việc làm vô cùng có hại đối với cơ thể. Chỉ sau một đêm thức khuya, bạn sẽ cảm thấy uể oải, chán nản, quầng thâm mắt cũng ngày càng nghiêm trọng. Duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến sức khỏe su giảm dần, vùng da quanh mắt bắt đầu khô ráp và hình thành nhiều nếp nhăn rõ rệt.

Tránh ăn đồ ngọt

Đồ ăn chính là kẻ thù của làn da. Thường xuyên ăn đồ ngộ sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa và khiến chị em tăng cân.

Uống nhiều cà phê

Tiêu thụ quá nhiều cà phê vào cuối ngày sẽ khiến chị em dễ mất ngủ từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link