7 loại thảo dược an toàn lành tính cấp cứu tình trạng da khô, nứt nẻ ngày Đông

( PHUNUTODAY ) - Ngoài khả năng chữa bệnh, tốt cho sức khỏe thì các loại thảo dược này còn có công dụng làm đẹp da, nhất là với làn da khô, nứt nẻ trong mùa đông.

Vào mùa đông, độ ẩm và nhiệt độ thấp có thể khiến da bị khô. Bên cạnh đó việc sử dụng nước nóng từ vòi hoa sen hoặc nước rửa bát cũng có thể làm giảm độ ẩm trên da, gây khô, nứt nẻ. Khi bạn liếm môi thường xuyên, tiếp xúc với gió lạnh hay phản ứng dị ứng với son dưỡng môi hoặc sản phẩm khác… có thể khiến tình trạng nẻ môi trầm trọng hơn.

Ngoài ra, da khô, nứt nẻ còn do tiếp xúc với chất kích ứng hóa học, do dùng thuốc như retinoids tại chỗ, mắc bệnh chàm. 

Để chăm sóc da khô nứt nẻ bạn có thể dùng mỹ phẩm, nhưng nên ưu tiên sử dụng nguyên liệu tự nhiên nhé. 

Cúc la mã

Hoa cúc có chứa alpha-bisabolol, một hợp chất có thể làm giảm sự phát triển của các nếp nhăn nhưng lại thúc đẩy quá trình làm lành các kích ứng da như bỏng và mụn nhanh hơn. Ngoài ra, cúc la mã có thể được uống dưới dạng trà hoặc sử dụng như một loại nước rửa mặt.

d

Nghệ

Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nghệ giúp giữ cho làn da không bị mụn và nuôi dưỡng sâu cho da. Đặc tính khử trùng của nghệ có thể giúp giảm mụn trứng cá và có thể làm dịu các tình trạng da như bệnh trứng cá đỏ và bệnh chàm.

Bạc hà

Bạc hà được biết đến là loại thuốc lâu đời nhất trên thế giới để điều trị nhiều vấn đề về da. Bạc hà chứa nhiều axit béo omega 3 và vitamin A & C, giúp nuôi dưỡng làn da xỉn màu, làm giảm lượng dầu thừa từ da nhờn.

20210602_142109_430946_rau-bac-ha.max-1800x1800

Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa chứa nhiều silica giúp làn da trẻ trung và tươi sáng. Nó cũng chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Ngoài việc dùng dưới dạng trà, có thể dùng thảo mộc này để dưỡng ẩm da mặt bằng cách thấm ướt khăn mỏng hoặc miếng cotton vào nước trà và đắp lên mặt khoảng 20 phút.

Mùi tây

Mùi tây là một loại thảo mộc có thể cân bằng sản xuất dầu, giảm viêm và ngăn ngừa sự đổi màu da. Loại thảo mộc có mùi thơm này có thể chống lại mụn trứng cá, làm mờ nếp nhăn.

2a891eb9-323b-41bb-bb1d-1e01718b77fb--2015-0212parsleymark-weinberg-087-1200x676

Nha đam

Do đặc tính chữa lành và làm dịu da, nha đam giúp tẩy tế bào chết trên da, phục hồi và giữ độ ẩm cho da. Sử dụng chiết xuất gel từ lá nha đam và thoa trực tiếp lên da để ngăn ngừa nứt nẻ da trong mùa đông.

Neem

Đây là loại thảo dược được du nhập vào nước ta. Neem được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, kháng nấm, khử trùng và là một loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích làm đẹp do có tác dụng hỗ trợ chữa lành các vấn đề về da khác nhau như mụn nhọt, nhiễm trùng...

Theo:  xevathethao.vn copy link