Ăn mặn khiến nhan sắc tàn phai nhanh như thế nào, chỉ cần giảm lượng muối đã giúp bạn trẻ trung hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Muối là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn nhưng hầu hết người Việt đang ăn quá mặn, và đó là nguyên nhân khiến chúng ta và già xấu nhanh

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới thì nhu cầu muối cho cơ thể chỉ tầm 5g nhưng theo một số thống kê thì người Việt Nam ăn tới 9-12g mỗi ngày. Thói quen ăn uống của chúng ta thường nêm nhiều gia vị và chấm vô tình làm lượng muối nạp vào nhiều hơn nhu cầu cơ thể. Muối vốn đã có sẵn trong thực phẩm tự nhiên như gạo, thịt, tôm cá… nhưng chúng ta có thói quen ăn muối từ nhỏ nên khẩu vị thường mặn hơn người châu Âu.

muoi trong co the

Ăn mặn hay béo

Thừa muối khiến tế bào bị hút nước và nước tích tụ vào màu dẫn đến tình trạng phù vì giữ nước. Đó chính là nguyên nhân khiến cho người ăn mặn hay bị phù và béo. Ăn mặn khiến cơ thể mất cân bằng natri và chất lỏng trong máu dẫn tới tích nước. Nên vì sao trong chế độ giảm cân chuyên gia thường nhắc tới việc xem lại lượng muối nạp vào hàng ngày.

beo phu

Ăn mặn gây khô môi, khô da

Ăn mặn khiến tế bào bị mất nước. Đó chính là lý do khiến da và môi bạn khô hơn bình thường. Khi bạn ăn mặn thì bạn càng phải tăng thêm lượng nước cho cơ thể để cân bằng lại.

Ăn mặn gây mụn

Khi cơ thể dư thừa muối sẽ tăng nguy cơ bị viêm, điều đó dẫn tới hệ lụy là dễ bị nổi mụn ngoài da. Khi ăn mặn thì một loại hại khuẩn trong đường ruột cũng dễ dàng phát triển. Điều đó khiến bạn khó tiêu và làm chế độ ăn uống kém hơn. Sức khỏe đường ruột ảnh hưởng lớn tới khả năng miễn dịch và chống viêm của cơ thể. Chính vì thế khi ăn mặn bạn càng dễ bị nổi mụn và tình trạng da nhanh lão hóa.

an man

Ăn mặn ảnh hưởng sức khỏe tổng thể

Ăn mặn ảnh hưởng tới các hệ cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là thận. Khi thận suy yếu sẽ kéo theo gan và các nội tạng khác suy yếu theo. Điều đó khiến bạn lão hóa nhanh hơn và da sạm nám, nếp nhăn nhiều hơn, cơ thể suy sụp nhanh hơn. Ăn mặn quá lâu cũng làm tăng nguy cơ loãng xương ở phụ nữ khiến cơ thể bạn kém độ dẻo dai và săn chắc.

Bởi vậy để cơ thể khỏe mạnh, duy trì trẻ trung thì ngoài chế độ ăn hợp lý, bạn rất cần xem lại lượng muối nạp vào hàng ngày để tránh tình trạng dư thừa muối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn