Làm nước hoa hồng dưỡng da tại nhà rất đơn giản nhưng lưu ý những điều dưới đây kẻo gây hại

( PHUNUTODAY ) - Nước hoa hồng giúp cân bằng làn da nên hầu hết chị em đều thích. Tự làm được nước hoa hồng sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn nhiều.

Nước hoa hồng là nước chăm sóc và làm sạch da đã đi vào thói quen của những chị em thường xuyên chăm sóc da. Nước hoa hồng gần gũi và dùng hàng ngày giống như cơm gạo trong bữa ăn. Nước hoa hồng vừa thơm vừa giúp se khít chân lông, ngăn ngừa mụn ngoài da, dưỡng ẩm, cân bằng độ pH cho làn da… Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nước hoa hồng khác nhau, với chất lượng và tinh chất hoa hồng khác nhau. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn tự làm nước hoa hồng để tạo cho mình một sản phẩm rửa mặt, chăm sóc da tự nhiên nhất, đảm bảo hoàn toàn từ hoa hồng.

nuoc hoa hong 1

Một vài cách đơn giản làm nước hoa hồng tại nhà:

Nấu cánh hoa hồng

Cho vào nổi 500ml nước, kèm với 2 lạng cánh hoa hồng đã rửa sạch (cánh tươi) sau đó đun sôi với lửa nhỏ. Nấu sôi tầm 10 phút, cánh hoa hồng nhạt màu dần và chuyển sang trong suốt. Lúc này bạn có thể vớt cánh hoa, lọc bỏ bã chắt lấy nước hoa hồng tự nhiên. Lưu ý đậy vung trong khi nấu để tránh bay đi tinh dầu hoa hồng. Nước hoa hồng nên đựng trong chai tối màu và để nơi thoáng mát. Nước hoa hồng tự nhiên không có chất bảo quản nên tốt nhất bạn cất trong tủ mát và chỉ dùng trong vòng 2-3 ngày.

chung cat hoa hong

Chưng cất hoa hồng

Nguyên liệu là cánh hoa hồng như trên nhưng cách làm này sẽ khó và lâu hơn, cho ra sản phẩm sẽ chất lượng hơn. Đặt một tô thủy tinh vào trong nồi đã có nước. Đun sôi nước rồi cho cánh hoa hồng vào. Đậy ngược vung nồi. Lưu ý vung nồi phải võng trũng, không phải vung nồi bằng. Đặt đá lạnh bên trên mặt vung. Nước hoa hồng sôi, tinh dầu và hơi nước bay lên gặp đá lạnh sẽ ngưng tụ rơi xuống bát bên trong. Bạn thực hiện chưng cất như vậy sẽ thu được nước hoa hồng tinh khiết hơn.

nuoc hoa hong rua mat

Lưu ý khi làm nước hoa hồng

Nếu bạn có hoa hồng tự trồng đảm bảo sạch thì nước hoa hồng sẽ cực kỳ an toàn. Bạn có thể mua cánh hoa hồng khô ở các tiệm hoa dùng làm trà. Tuy nhiên nên lưu ý rửa trước khi nấu để tránh bụi bẩn và chất bảo quản.

Nếu bạn mua hoa cảnh ngoài chợ hãy đảm bảo đó là loại hoa sạch, bởi nhiều khi người bán hoa để trưng bày nên sẽ có phun một số thuốc, không đảm bảo an toàn cho da của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn