Học ngay cách cải thiện môi nứt nẻ, khô ráp trong những ngày gió lạnh về

( PHUNUTODAY ) - Có hàng loạt bí quyết giúp đôi môi trở nên hồng hào, căng mọng mà không bị khô bong tróc.

Uống nhiều nước để bù nước

Việc uống đủ nước rất quan trọng. Hãy nhớ uống đủ từ 1,5-2L nước/ngày. Bên cạnh đó việc uống nước nên được duy trì đều đặn vào tất cả các khung giờ trong ngày chứ không phải khát mới uống, như vậy hiệu quả bù nước không được cao.

bat-mi-5-cach-cham-soc-moi-dung-cach-1583909198543

Bổ sung vitamin B2

Vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin có chức năng giúp da phân hóa và chữa lành, duy trì sức khỏe của da, đặc biệt phong phú trong gan, thận động vật và rau xanh. Bạn nên ăn gan và thận động vật mỗi tháng 2 đến 3 lần, mỗi lần khoảng 25 đến 30g, tương đương với lượng 2 hoặc 3 miếng gan lợn.

Với rau xanh thì nên ăn hàng ngày, tốt nhất là 1 đến 2 nắm tay mỗi ngày; ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhóm thuộc nhóm vitamin B.

Dưỡng môi và chống nắng

Sử dụng son dưỡng môi hàng ngày để tránh các tia nắng mặt trời là cách đơn giản nhất giúp bảo vệ làn da mỏng, mịn trên đôi môi. Son dưỡng môi giúp tránh các tia cực tím, giữ được độ ẩm, tránh môi khô, nứt nẻ. Nên dùng 2-3 lần trong ngày và dùng hàng ngày.

bi-quyet-cham-soc-moi-vao-mua-he-ban-nen-biet11524822965

Gió, hanh khô, phơi nắng, liếm môi,… cũng có thể khiến môi bị khô, bong tróc và đóng vảy nên bạn nhớ làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng cho môi. 

Nếu bạn dùng son lì hoặc son bóng thì nên dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho môi để loại bỏ lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng. Để dưỡng ẩm cho môi, bạn có thể thoa son dưỡng môi phù hợp hàng ngày. Còn với chống nắng, bạn có thể thoa son dưỡng môi với tác dụng chống nắng hoặc đeo khẩu trang trực tiếp để ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím.

Đừng liếm môi

Thói quen này không hề làm ẩm da như bạn vẫn tưởng, thực tế là nó làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Khi bạn liếm, đôi môi của bạn nó có thể ướt hơn trong một thời gian nhưng ngay sau khi nó bốc hơi, nó sẽ làm cho đôi môi của bạn khô hơn. Việc chạm vào đôi môi của bạn thường xuyên sẽ lấy đi các chất dưỡng ẩm tự nhiên từ môi và làm khô đôi môi của bạn.

tay-trang-moi-dung-cach

Loại bỏ make-up

Đây là điều quan trọng để giúp cho đôi môi của bạn để thở. Cụ thể, bạn phải đảm bảo rằng mình đã loại bỏ phần son trên môi trước khi đi ngủ.

Bạn có thể chỉ cần sử dụng một miếng bông ngâm trong nước tẩy trang để loại bỏ son môi của mình. Việc ngủ mà vẫn còn lớp trang điểm trên mặt sẽ làm hỏng da của bạn, gây ra mụn và dị ứng.

Sử dụng bàn chải đánh răng 

Sau mỗi lần vệ sinh răng miệng xong, bạn tiện thể lấy bàn chải đánh răng chải nhẹ lên môi để lấy đi những tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Tế bào chết là nguyên nhân dẫn đến môi sậm màu và nứt nẻ, bàn chải đánh răng với những sợi lông mềm mại sẽ nhẹ nhàng lấy sạch tế bào chết mà không làm tổn hại cho vùng da môi để môi mềm mịn hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link