7 loại thực phẩm chứa collagen "tự thân" có thể giúp da căng tràn sức sống

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay cách bổ sung collagen an toàn và lành mạnh nhất là chính là thông qua các thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày.

Collagen là một trong những loại protein phong phú nhất trong cơ thể. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất. Cách bổ sung collagen an toàn và lành mạnh nhất là chính là thông qua các thực phẩm ăn hằng ngày. 

1. Táo tàu

Ngoài tác dụng bổ máu, táo tàu còn có tác dụng làm đẹp da. Táo tàu khô rất giàu caroten, vitamin C, canxi, phốt pho, vitamin E... có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người.

cach-lam-dep-bang-tao-do-3

Khi cơ thể được hấp thụ vitamin C trong táo tàu, sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất của da, tăng cường collagen để làm trắng và thanh lọc da, loại bỏ vết bầm máu trên da, sau một thời gian da sẽ mịn màng hơn, trẻ ra nhiều tuổi.

2. Mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ trắng không chỉ giàu collagen mà còn chứa nhiều loại proteinl axit amin, và đặc biệt là polysacarit. Polysacarit là một hoạt chất có tác dụng làm dịu các bệnh về tim mạch và mạch máu não, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch và xơ cứng mạch máu não.

3. Ớt chuông

Ớt chuông cũng được coi là thực phẩm giàu vitamin C, ngoài ra còn chứa capsaicin - một hợp chất chống viêm, có hiệu quả rất lớn trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa cho da.

20210604_012841_203821_qua-ot-chuong-2.max-1800x1800

4. Quả việt quất

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong việt quất có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách kiểm soát phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen - một trong những loại protein giữ cho làn da trẻ trung, mịn màng.

5. Đậu bắp

Đậu bắp giàu vitamin C và chất xơ hòa tan, không chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe làn da mà còn giúp tăng cường collagen, giảm tác hại của các gốc tự do và bảo vệ da khỏi các tác nhân lão hóa.

6. Rau chân vịt

Rau chân vịt là một trong những loại rau chứa vitamin C bậc nhất, có tác dụng tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng, cải thiện mái tóc luôn chắc khỏe và dày dặn.

20210528_165334_961038_rau-chan-vit-2.max-1800x1800

7. Bí ngô

Một chén súp bí ngô hay canh sườn bí ngô ấm nóng của mùa đông không chỉ đem lại tác dụng cho trí não mà còn rất tốt cho tóc và da nhờ chứa lượng beta carotene (tiền vitamin A) dồi dào. Lượng lớn vitamin C - loại khoáng chất vàng để xây dựng và duy trì collagen cho làn da phụ nữ cũng có trong bí ngô.

Với những bữa ăn hằng ngày, bạn hãy chịu khó tham khảo các món ăn giàu collagen để giúp da sáng khỏe, chống lão hóa. Thay vì phái tốn quá nhiều tiền cho mỹ phẩm thi cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn khá nhiều. 

Theo:  xevathethao.vn copy link