3 mẹo tẩy da chết tại nhà vừa an toàn cho da lại hiệu quả, rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Công thức tẩy da chết dưới đây vô cùng an toàn cho da mà lại rẻ tiền chị em có thể thực hiện tại nhà.

Muối biển và dầu ô liu

Muối biển là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, hơn nữa bạn còn có thể sử dụng để làm sạch làn da. Còn dầu ô liu sẽ cung cấp dưỡng chất thấm sâu vào lớp da trong sau khi loại bỏ da chết, giúp da mềm mịn hơn. Kết hợp muối và dầu oliu sẽ giúp da bạn được làm sạch hiệu quả.

cach-tay-da-chet-cho-da-mat-mun-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50g muối biển và 50ml dầu ô liu. Hai nguyên liệu này cần được trộn đều trước khi thực hiện.

Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên toàn thân, dùng tay hoặc dụng massage nhẹ nhàng trong vòng 5 - 10 phút theo chuyển động tròn. Sau đó, tắm sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần, chỉ sau 1 vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da tươi sáng ẩm mịn.

Tẩy da chết da mặt với đường trắng, cánh hoa hồng và bột vỏ cam khô

Đường trắng có tác dụng tẩy da chết da, còn vitamin C dồi dào trong cam giúp da bạn đẩy lùi sạm nám, vết thâm, đồng thời dưỡng da trắng hơn mỗi ngày. Đường trắng kết hợp cùng với bột hoa hồng và bột vỏ cam sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết mặt hiệu quả.

kem-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-duong-trang-canh-hoa-hong-bot-vo-cam(1)-845x528

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 muỗng cafe đường cát trắng, 1 muỗng cafe bột vỏ cam, 1 muỗng cafe bột hoa hồng, sữa tươi. 

Cách thực hiện: Đường cát trắng trộn đều cùng bột hoa hồng và bột vỏ cam đã được xay nhuyễn với một lượng sữa tươi vừa đủ để có một hỗn hợp tẩy tế bào chết sánh mịn. Sau đó thoa đều hỗn hợp đều lên davà massage nhẹ nhàng thư giãn trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt lại là hoàn thành.

Sử dụng trà xanh để tẩy da chết‏

‏Trà xanh có đặc tính giàu chất chống oxy hóa và kháng viêm cho da. Sử dụng trà xanh để tẩy da chết không chỉ giúp làm sạch da mà còn có thể ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.‏

Ngâm 2 túi trà xanh trong ½ cốc nước nóng, sau đó đợi cho đến khi trà nguội hẳn đi rồi cho 1 cốc đường nâu, ¼ chén dầu dừa vào bát. Cần đảm bảo trà phải nguội thì khi cho đường vào sẽ không bị tan hết.

‏Lúc này nếu hỗn hợp quá vụn, bạn có thể điều chỉnh bằng cách thêm dầu dừa. Ngược lại, nếu hỗn hợp quá lỏng, hãy thêm đường nâu để điều chỉnh độ đặc phù hợp. Hỗn hợp cần có độ sệt phù hợp không quá vụn, không quá lỏng. Sau khi đã hoàn thành, chuyển hỗn hợp sang hộp đựng và dùng dần dần.

cach-tay-te-bao-chet-tai-nha-10

Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết hoặc sử dụng sữa tắm tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm là cực kì quan trọng. Bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm, serum để làm ẩm da, không thì da sẽ khô và khó chịu lắm đấy.

Chống nắng cũng là 1 bước không thể bỏ qua sau khi tẩy da chết. Dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link