7 loại thực phẩm được coi là "thần dược" đem lại làn da tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung chất dinh dưỡng từ các thực phẩm lành mạnh cách đơn giản giúp bạn sở hữu làn da đẹp.

1. Nấm

Trong 100g nấm tươi chứa khoảng 85-90g nước, 3-6g protid, 3-4g glucid,chất khoáng có tác dụng làm tăng cường chuyển hóa và tăng đề kháng cho cơ thể. Các chất xơ có lợi như chitin và beta-glucan và các hợp chất chống oxy hóa trong nấm giúp bảo vệ các tế bào không bị tổn hại, cũng là thực phẩm tốt cho cả vóc dáng, hỗ trợ giảm cân. 

thucpham1

2. Trà xanh

Đây là món đồ uống quen thuộc với người Nhật để có được làn da căng mịn, trẻ dai. Trà xanh có chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cholesterol tự nhiên, chống lão hóa, giúp đẹp da. Một nghiên cứu cho thấy những người hay uống trà xanh mỗi ngày có tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn 16%.

3. Trái cây

Hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều chất xơ cùng các chất chống oxy hóa tốt giúp giảm cân, đẹp da. Bạn nên ăn trái cây vào buổi sáng hoặc ăn sau bữa cơm 1-2 giờ vì chúng thường có hàm lượng đường fructose cao. Bạn không nên vừa ăn cơm vừa ăn trái cây vì quá trình tiêu hóa sẽ bị trì trệ, không ăn trước khi ngủ.

thucpham2

4. Hành tây và tỏi 

Hành tây chứa hợp chất chống oxy hóa flavonoid giúp kháng viêm tốt. Các hợp chất có lợi của chúng chỉ giải phóng khi được cắt nhỏ, nghiền nát và để ngoài không khí khoảng 15 phút. 

5. Hạt thô

Các loại hạt thô có ít chất béo, giàu chất xơ, nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa lành mạnh, chất béo omega-3, phytoestrogen. Đây được coi là thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt lại có lợi cho làn da và cả vóc dáng. Tuy nhiên bạn nên ăn các loại tự nhiên như hạt lanh, hạt chia, hạt vừng, hạn chế ăn hạt đã qua chế biến vì chúng được tẩm dầu và muối.

6. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh họ cải như súp lơ, cải xoăn, cải thảo chứa rất nhiều hợp chất giàu lưu huỳnh chống oxy hóa mạnh mẽ, kháng khuẩn. Các loại rau này có chứa thành phần sulforaphane thực vật giúp bảo vệ thành mạch máu. Lới khuyên dành cho bạn là nên ăn rau luộc hoặc hấp để giữ nguyên dinh dưỡng, hạn chế chiên xào vì nhiệt độ cao sẽ làm chất bổ biến mất.

thucpham3

7. Dầu ô liu

Ô liu chứa tối đa 1% acid oleic tự do, dầu ô liu nguyên chất chứa 2% và dầu ô liu thông thường chứa 3,3%. Dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe vừa có thể làm nguyên liệu đẹp da, thành phần của các loại mặt nạ.

Bạn nên cho dầu ô liu vào các món salad, đồ trộn hoặc thực phẩm đã chín để hấp thụ toàn bộ dưỡng chất vốn có. Không nên dùng dầu ô liu để áp chảo, chiên rán trong thời gian dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link