7 lỗi phong thuỷ nhà bếp khiến Táo quân phật ý, gia chủ cầu khấn thế nào tài lộc, may mắn cũng không đến

( PHUNUTODAY ) - Đây là những lỗi phong thủy nhà bếp rất dễ mắc phải. Gia chủ cần chú ý và tìm cách khắc phục sớm.

Táo quân gồm 3 vị thần trong coi việc bếp núc. Ngoài việc giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ, thơm tho, gia chủ cần chú ý đến một số đại kỵ phong thủy đến tránh làm thần linh phật ý.

Lỗi số 1: Phía trên bếp có xà ngang, dầm nhà

Theo phong thủy, xà ngang/dầm nhà được coi là thứ tạo ra nhiều sát khí, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền tài của gia chủ. Đặc biệt, nếu trên bếp nấu có dầm nhà thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến nữ gia chủ vì nó tạo cảm giác bị đè nén.

Lỗi số 2: Bếp nấu, bồn rửa, tủ lạnh đặt quá gần nhau

7-loi-phong-thuy-nha-bep-01

Ngoài sự tiện dụng, việc bố trí các thiết bị trong nhà bếp cần đảm bảo yếu tố phong thủy. Bếp nấu, bồn rửa, tủ lạnh đặt quá gần nhau một trong những điểm mà bạn cần tránh. Những đồ vật này sinh ra nguồn năng lượng có thể gây xung đột lẫn nhau. Để hóa giải, hãy bố trí các vật này ở cách nha nhau hoặc treo một chiếc khăn màu xanh lá cây giữa "Thủy - yếu tố nước" (bồn rửa hoặc tủ lạnh) và "Hỏa - yếu tố lửa" (bếp hoặc lò vi sóng).

Lỗi số 3: Đặt máy giặt trong nhà bếp

Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình sẽ bố trí cả máy giặt trong nhà bếp. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng đến các vị Táo cai quản nơi đây. Xú uế từ quần áo bẩn có thể mạo phạm đến thần bép và ảnh hưởng tới vận khí của gia đình. Ngoài ra, máy giặt đại diện cho yếu tố nước sẽ xung khắc với lửa của bếp. Hơn nữa, dầu mỡ, nhiệt độ cao trong bếp có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt.

Lỗi số 4: Đồ đạc lộn xộn

7-loi-phong-thuy-nha-bep-02

Bếp là nơi tụ tài lộc của gia đình và kỵ nhất là để đồ đạc lộn xộn, bữa bài. Những món đồ linh tinh, được chất đống trong nhà bếp chính là nguyên nhân hút cạn may mắn, tiền tài của gia đình. Ngoài ra, nhà bếp lộn xộn cũng tạo điều kiện cho các sinh vật phá hoại như chuột, gián sinh sôi gây mất vệ sinh.

Vì vậy, gia chủ cần dọn dẹp bếp sạch sẽ để đón nhận nguồn năng lượng mới.

Lỗi số 5: Cất trữ đồ hỏng, bát đĩa sứt mẻ

Theo phong thủy, giữ những món đồ đã hỏng, bát đĩa sứt mẻ trong nhà sẽ khiến tài lộc gia đình suy giảm, rước thêm nhiều tà khí.

Lỗi số 6: Để đồ sắc nhọn lung tung

7-loi-phong-thuy-nha-bep-03

Những món đồ sắc nhọn như dao kéo có thể thu hút nguồn năng lượng tiêu cục và làm giảm vượng khí trong nhà. Ngoài ra, những đồ này cũng dễ gây ra tai nạn. Do đó, bạn nên cất gọn chúng ở một ngăn kéo riêng để vừa đảm bảo an toàn, vừa không làm ảnh hưởng đến tài lộc của căn nhà.

Lỗi số 7: Lương thực không đầy đủ

Theo phong thủy, gạo và muối là hai vật phẩm tượng trưng cho sự no đủ, sung túc của một gia đình. Vì vậy, khi thấy những thứ này gần hết, bạn cần phải bổ sung thêm đồ mới ngay. Hũ gạo, hũ muối thường xuyên để trống là dấu hiệu của nghèo đói, kém may mắn, thiếu sung túc, thần linh cũng ngó lơ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link