7 mâu thuẫn phá vỡ mối quan hệ của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng những mâu thuẫn mà bạn đang gặp phải là những va chạm rất phổ biến trong các mối quan hệ không? Bạn nên biết cách điều chỉnh tránh phá hỏng mối quan hệ của mình. Hầu hết những căng thẳng này rơi vào các tình huống sau.

Nếu bạn nhận ra rằng những điều tranh cãi mà bạn đang gặp phải hiện nay là phổ biến thì bạn nên chung tay để cải thiện tình hình.

1. Tranh cãi về tiền

Tranh cãi về tiền là một trong những lý do mà mọi người đang gặp phải. Lý đơn giản vì tiền là một trong những điều thiết yếu. Chúng ta đều có quan điểm khác nhau về nó . Bạn có suy nghĩ khác về cách chi tiêu, đầu tư nó và tiết kiệm tiền. Vậy hãy cố gắng tìm hiểu quan điểm của đối tác. Đấy mới là điều mấu chốt để giải quyết tranh cãi. Cố gắng để được cởi mở khi đối tác chia sẻ suy nghĩ của họ về tiền bạc .

2. Tranh cãi vì con riêng 

Mâu thuẫn vì con riêng là một điểm chung trong mối quan hệ. Tại sao điều này xảy ra? Thành thật mà nói, chúng ta không yêu con riêng của vợ hoặc chồng như cách mà chúng ta yêu thành viên khác trong gia đình vì họ không phải là người hoàn toàn ruột thịt của chúng ta. 

Hãy nhớ rằng người bạn đời yêu chúng và nên có một thái độ trân trọng những tình cảm đó.

3 . Ghen tuông

7 mâu thuẫn

Ghen tuông là khởi nguồn của vô số mâu thuẫn. Có những biểu hiện ghen tuông tốt nhưng rất nhiều điều lại có hại cho mối quan hệ. Hãy tự hỏi lại mình trước khi bắt đầu tranh cãi. Đây có phải là vấn đề mâu thuẫn không hay bản thân bạn đang tự làm vấn đề rắc rối thêm.

4 . Tranh cãi chẳng vì lý do gì cả

Bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng có thời gian khoảng vài năm mâu thuẩn vì những lý do không đâu. Có nhiều lúc ngồi nghĩ lại bạn không thể nhớ được là cả hai đang cãi nhau vì lý do gì nữa. 

Bạn cần phải nhận ra rằng những mâu thuẫn này thường do những bức xúc hay căng thẳng tiềm ẩn. Cần phải bình tĩnh để xử lý mọi chuyện. Đôi khi bạn nên dừng lại để nhớ rằng người bạn đang trút những bức xúc là ai.

5. Mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm khi dạy con

Bạn cho rằng quan điểm dạy dỗ con của mình là đúng đắn. Chúng ta ai cũng đều có quan điểm khác nhau về nuôi dạy con. Chúng thường xuất phát từ cách mà chúng ta được dạy dỗ thời thơ ấu, và cách mà chúng ta thiết lập các giá trị quan trọng trong cuộc đời.

Điều quan trọng cần nhớ ở đây là nên thảo luận về sự khác biệt đó khi không có mặt con cái. Hãy chắc chắn đóng kín cửa trước khi bàn luận vấn đề này với bạn đời.

6. Mâu thuẫn vì những thói quen xấu

Nếu bạn đã chịu đựng trong một thời gian dài thì tất nhiên sẽ phát sinh mâu thuẫn. Bạn kết thúc tranh cãi bằng cách không nhặt quần áo bẩn bỏ vào máy giặt hoặc để cửa tủ mở. Tuy nhiên những điều này không đáng để phát triển thành mâu thuẫn đâu. Tốt hơn là nên nói chuyện với đối tác của bạn khi cả hai bình tĩnh hơn. Việc lựa chọn thời gian là điểm mấu chốt để giải quyết xung đột này.

7. Tranh cãi vì công việc gia đình

Đây là một lời khuyên cho người chưa lập gia đình cùng đọc: Nên thảo luận về chủ đề này trước khi bạn kết hôn. Nó có thể giúp tránh được mâu thuẫn. Đối với những người đã lập gia đình, thì vấn đề này có thể đưa ra thảo luận được chứ không nên đẩy nó thành mâu thuẫn.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn