Quan hệ tình dục sau khi sẩy thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Quan hệ tình dục sau khi sẩy thai là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng sau khi sẩy thai có thể quan hệ an toàn, tuy nhiên không ít người cho rằng nên chờ một thời gian để cho người phụ nữ phục hồi mới tiếp tục quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, với nhiều phụ nữ thì vấn đề này còn liên quan đến tình cảm vì sex dẫn tới có thai và cũng chính sex dẫn tới sẩy thai. Một số phụ nữ không thể lấy lại được thăng bằng và khoái cảm tình dục sau vài tuần hoặc vài tháng sẩy thai.

Thông thường thời gian phục hồi khoảng từ 2 tuần đến 3 tháng, tùy thuộc vào tâm lý và thể chất của người phụ nữ.Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng cần có một khung thời gian cụ thể về việc phụ nữ tránh quan hệ tình dục cũng như sử dụng tampon hay thụt rửa âm đạo sau khi sẩy thai.

Sẩy thai ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của phụ nữ.

An toàn khi quan hệ tình dục

Trong hầu hết các trường hợp, sau khi phụ nữ sẩy thai dừng chảy máu có thể tiếp tục quan hệ tình dục. Tuy cơ địa của mỗi phụ nữ khác nhau, nhưng thông thường, mất khoảng 2 tuần. Sau khi chảy máu, cổ tử cung sẽ đóng lại. Cơ thể của phụ nữ biến đổi trong quá trình sẩy thai làm giãn cổ tử cung.

Quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng tử cung. Khi máu đã ngừng chảy thì cổ tử cung đã đóng và quan hệ lúc này mới an toàn.

Thời gian kiêng sex

Nếu bạn và đối tác muốn có thai, thì bạn phải chờ cho đến khi có kinh nguyệt trở lại. Trong phần lớn trường hợp thời gian phục hồi thông thường kéo dài khoảng 4 tuần hoặc lâu hơn. Vì phải mất khoảng 3 tuần để hàm lượng hormone phục hồi sau khi sẩy thai.

Một số chuyên gia cho rằng điều quan trọng là người phụ nữ phải có thời gian để quên đi những nỗi đau buồn và chữa lành những vết thương lòng do sẩy thai gây ra. Theo đó thì phụ nữ phải mât 3 tháng để lấy lại tinh thần và quan trọng hơn là mất khoảng 3 tháng để có thời gian làm niêm mạc tử cung dầy trở lại.

Cơ hội mang thai lần nữa

Quan hệ nhẹ nhàng sau khi sẩy thai

Sau khi sẩy thai khoảng 2 tuần, nhiều phụ nữ muốn có thai trở lại. Tuy nhiên, có không ít cặp vợ chồng lại chưa muốn có thai, nên họ đã kiêng quan hệ tình dục hoặc sử dụng biện pháp tránh thai

Rất nhiều phụ nữ có thể có thai ngay sau khi bị sẩy thai. Nhưng theo chuyên gia y tế thì cách tốt nhất là chờ đợi đến khi thể chất và tinh thần của người phụ nữ được phục hồi thì mới nên có thai trở lại.

Cách quan hệ tình dục sau khi sẩy thai

Nếu bạn không có ý định kiêng sex sau khi quan hệ tình dục thì cũng không nên quan hệ một cách mãnh liệt. Hãy thử phương thức nhẹ nhàng và nhịp điệu chậm hơn.

Việc quan hệ tình dục trở lại sau khi sẩy thai có thể hàn gắn những vết thương lòng và giúp bạn tận hưởng sex để cố gắng có thai trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn