7 mẹo giảm cân đơn giản giúp chị em sở hữu vóc dáng chuẩn chỉnh như ý nguyện

( PHUNUTODAY ) - Các chị em có thể áp dụng theo ngay để nhanh chóng sở hữu vóc dáng chuẩn chỉnh như ý nguyện.

Dưới đây là 7 tips đơn giản nhưng sẽ giúp giữ vóc dáng thon thả, mảnh mai. Các chị em có thể áp dụng theo ngay để nhanh chóng sở hữu vóc dáng chuẩn như mẫu. 

1. Pha loãng đồ uống

Cách làm đơn giản này sẽ giúp tạo cảm giác nhanh no, tránh ăn vặt, giúp giữ dáng và giảm cân hiệu quả. Bạn có thể pha loãng sữa, nước trái cây, sinh tố bằng với 1 chút nước lọc hoặc 1 viên đá lạnh.

2. Uống nước trước bữa ăn

Đây cũng là tips đơn giản, tốt cho sức khỏe vì nếu uống nước trong hoặc sau bữa ăn sẽ làm loãng acid trong dạ dày, gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa đồ ăn. Chỉ cần uống 1 cốc nước trước bữa ăn khoảng 10 phút là đã giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân, giữ dáng. Các mỹ nhân muốn giữ dáng đôi khi cũng áp dụng cách này. 

you-shouldnt-drink-water-immediately-before-and-after-meals-7-1501570776005

3. Bổ sung thêm các loại hoa quả tươi

Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại trái cây tươi vào khẩu phần ăn mỗi ngày để giúp bổ sung vitamin, giảm cân hiệu quả. Thay thế các loại mứt hoa quả bằng trái cây tươi để giúp giảm thiểu tiêu thụ quá nhiều đường. Hãy chọn các loại quả giàu dinh dưỡng như bưởi, táo, dâu tây, cam, việt quất…

4. Sử dụng đĩa ăn size bé

Đĩa ăn cũng có ảnh hưởng quan trọng đến quá trình giảm cân. Những loại đĩa hoặc bát to thường sẽ khiến bạn có xu hướng lấy nhiều và tiêu thụ nhiều thức ăn hơn; còn đĩa bé lại tạo cảm giác đầy đặn, khiến bạn ăn có chừng mực.

muon-an-it-hon-cu-doi-bat-dia-sang-mau-nay-202201051044482268

5. Tránh ăn mayonnaise

Nếu đang đặt mục tiêu giảm cân, giữ dáng thì bạn nên tránh xa loại sốt quyến rũ này. Mayonnaise có hàm lượng calo cao, tiêu hóa chậm, gây tích tụ chất béo. Thay vì mayonnaise, bạn có thể sử dụng các loại dầu oliu, sữa chua không đường để làm nước sốt salad.

6. Chú ý đến thời gian ăn

Nên ăn sáng trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ sau khi ngủ dậy, thường là từ 6h – 9h45. Bữa trưa nên cách bữa sáng 2 – 4h, đây sẽ là khoảng thời gian để cơ thể tiêu hóa, hấp thụ thực phẩm. Bữa tối nên ăn trước 7h, bởi lẽ buổi tối thường là thời gian ít vận động.

2_wrzx

7. Đi bộ sau khi ăn

Sau khi ăn xong, bạn nên đi dạo và vận động quanh nhà một chút. Khi đường trong máu tăng vọt, một loại hormone tên insulin sẽ được tiết ra và loại bỏ lượng đường dư thừa – có thể tích tụ trong cơ bắp hoặc gan.

Việc đi bộ sau bữa ăn sẽ giúp chuyển hóa đường thành năng lượng để đốt cháy, thay vì dự trữ thành mỡ thừa dẫn tới béo phì, thừa cân.  

Chỉ với những mẹo đơn giản này, chị em sẽ có được vóc dáng như ý trong thời gian ngắn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link