7 mẹo giúp bạn xử lí nhanh gọn các tình huống oái ăm

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hàng ngày, không ít lần bạn gặp phải tình huống oái ăm dở khóc dở cười không biết nên xử lí thế nào. Một số mẹo sau có thể giúp bạn xử lí dễ dàng các tình huống đó.

Mở cửa xe khi để quên chìa khóa bên trong

Phương pháp này chỉ hoạt động cho xe ô tô cũ. Tất cả dụng cụ bạn cần cho mẹo nhỏ này là một sợi dây giày. Thắt một vòng nhỏ như trong ảnh rồi luồn vào trong khe cửa. Sau đó từ từ di chuyển cho đến khi nó xuống tới phần chốt cửa. Sau khi móc được vòng dây vào chốt, kéo nó lên và bạn sẽ mở được cửa xe

6114305-avto-zamok-17-1471345504-650-71316070fc-1489072679-20170311215739

Mở nắp chai rượu khi không có đồ mở

Có lẽ đây là mẹo mà ít ai ngờ đến. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ việc đặt chai rượu vào trong chiếc giày rồi dùng lực vừa phải dọng đáy chai vào tường cho đến khi nút chai từ từ được đẩy ra. Sau đó, chỉ cần lấy tay kéo nút ra khỏi chai rượu.

khui-nut-ban-chai-ruou-1

Tóc bết

Khi bạn không có đủ thời gian để gội đầu và tóc bị bết, hãy sử dụng khăn giấy và vuốt theo chiều tóc. Khăn giấy sẽ giúp hút bớt lượng dầu thừa trên tóc, giúp tóc bạn trông tươi mới hơn.

meo-hay-giup-chua-chay-mai-toc-bet-dinh-a

Kẹt dây kéo

Khi dây kéo quần áo của bị kẹt, hãy sử dụng bút chì và chà xát đầu bút chì vào răng khóa. Than chì có tác dụng hoạt động như một chất bôi trơn và giúp dây kéo trơn tru hơn.

Bạn có thể sử dụng son dưỡng hoặc nến sáp chà đi chà lại đến khi khóa dây kéo hoạt động. Sau khi chà xong, kéo khóa lên xuống lặp đi lặp lại đến khi khóa kéo có thể hoạt động trơn tru.

img_6635cc

Cách để son môi không lem

Chắc hẳn các cô gái cũng thấy phiền khi mà son môi dễ bị lem và cứ phải dặm đi dặm lại nhiều lần. Đó là chưa kể những vệt son kém duyên trên miệng li, đũa hay vô tình quệt vào chiếc áo trắng của ai đó nữa. Vậy nên các nàng hãy nhớ thực hiện mẹo nhỏ này mỗi khi sử dụng son môi. Trước tiên bạn hãy gỡ lấy lớp mỏng nhất của khăn giấy, để lên môi sau khi tô son. Tiếp theo dùng cọ quét một lớp phấn phủ lên khăn giấy. Vậy là yên tâm son sẽ giữ vô cùng lâu và không bị lem nữa.

cach-danh-son-cho-moi-day-4-800x500_c

Mực dính vào quần áo

Nếu mực bút bi bị rò rỉ và để lại vết bẩn trên quần áo của bạn. Gel rửa tay khô sẽ giúp lấy đi vết bẩn tren áo. 

Cách làm: Đặt một tờ khăn giấy dưới vết bẩn, sau đó đổ một ít gel rửa tay khô lên đó và chà xát bằng khăn ăn hoặc miếng bông. Sau khi chà nhiều lần, hãy đem đi giặt sạch ngay lập tức.

ixtsjyuykpkidzbkrd7x

Giày ướt

Bạn có thể phơi khô giày bằng cách sử dụng túi cát vệ sinh. Đặt một ít vào túi mỏng và đặt vào trong giày, sau đó treo giày lên và để qua đêm. Loại cát vệ sinh này sẽ có tác dụng hút ẩm. Bạn cũng có thể sử dụng Baking soda để giúp giày khô thoáng và ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây mùi trên giày của mình. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link