7 món ăn đặc sắc bạn nên thử khi ghé thăm Châu Đốc

13:00, Chủ nhật 25/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Châu Đốc, An Giang là địa điểm du lịch rất phổ biến hiện nay. Đi du lịch Châu Đốc nên thử món gì và chọn đặc sản gì làm quà tặng bạn bè, người thân chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Dưới đây là những món ăn đặc sản của Châu Đốc, nhớ thướng thức khi bạn đến đây nhé!

Với nhiều phong cảnh đẹp hữu tình, Châu Đốc thu hút rất nhiều lượt khách tham quan mỗi năm. Những địa điểm du lịch Châu Đốc đẹp phải kể đến như: Phước Điền Tự - Chùa Hang, núi Sam, Tây An cổ tự...

Châu Đốc là một thành phố lớn của tỉnh An Giang nằm cạnh biên giới Việt Nam – Campuchia. Khi nhắc đến Châu Đốc, có thể lập tức liên tưởng đến một vùng đất vô cùng đặc biệt với sự giao thoa văn hóa của người dân tộc Kinh, Chăm, Hoa và Khmer cùng với thiên nhiên trù phú, những câu chuyện tâm linh kỳ bí.

1. Lẩu mắm Châu Đốc

Lẩu mắm là một trong những món ăn đặc trưng của miền Châu Đốc. Mắm cá chốt và mắm cá sặc là 2 nguyên liệu chính của loại lẩu mắm này.

Lẩu mắm Châu Đốc

Lẩu mắm Châu Đốc

Đây là một món ăn rất ngon và lạ miệng, đảm bảo ăn 1 lần sẽ để lại ấn tượng khó quên.

2. Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu là một món ăn rất được lòng du khách thập phương khi đến Châu Đốc.

Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu là sự hòa quyện hài hòa của vị đắng của lá và hoa sầu đâu, vị chua từ xoài, vị đậm đà của hải sản cộng với vị chua của nước chấm mắm me đậm đặc. Mới nghe thôi đã cảm thấy thật hấp dẫn phải không nào?

3. Lẩu cá bông lau

Nhắc đến đặc sản Châu Đốc không thể không nhắc đến món lẩu cá bông lau. Những con cá bông lau tươi ngon, thịt chắc kết hợp với nước dừa tươi, tạo nên vị hài hòa và thanh mát, đậm đà.

Lẩu cá bông lau

Lẩu cá bông lau

Thưởng thức món đặc sản này đảm bảo sẽ để lại ấn tượng khó quên trong kỷ niệm đến Châu Đốc của bạn.

4. Xôi xiêm Châu Đốc

Xôi xiêm là một món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Châu Đốc. Xôi xiêm được làm từ gạo nếp ngon đã ngâm mềm, nấu vừa chín tới.

Xôi xiêm Châu Đốc

Xôi xiêm Châu Đốc

Điểm đặc biệt của xôi xiêm thu hút du khách mỗi khi thưởng thức là mùi thơm của lá dứa với vị hài hòa, nhẹ nhàng, trộn lẫn tinh hoa văn hóa ẩm thực vùng miền, rất phù hợp với khẩu vị người Việt.

5. Cá lóc nướng trui

Đây là một món ăn đặc sản dân dã của Châu Đốc. Cá lóc sau khi được làm sạch, sẽ được nướng vừa chín.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui

Khi chín thịt trắng, khói bốc lên thơm phức ăn kèm với bánh tráng, bún tươi và các loại rau thơm thì ngon phải biết.

6. Bún cá Châu Đốc

Luôn nằm trong số những món ăn đặc sản hấp dẫn du khách thập phương, bún cá Châu Đốc để lại ấn tượng rất đặc biệt với mỗi thực khách mỗi khi có dịp tham quan mảnh đất này.

Bán cá Châu Đốc

Bán cá Châu Đốc

Mùi thơm của cá và sự dai mềm của bún hòa quyện với vị đậm đà của nước lèo, làm nên một món bún cá có sức lôi cuốn hấp dẫn đến người ăn một cách lạ kỳ.

7. Bánh đúc Châu Đốc

Đây là một trong những đặc sản Châu Đốc được bạn bè khắp nơi yêu thích bởi vị ngon hấp dẫn. Tuy cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng bánh đúc ở đây có hương vị rất đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được.

Bánh đúc Châu Đốc

Bánh đúc Châu Đốc

Bánh đúc Châu Đốc có vị béo ngậy, đặc biệt là vị nước cốt dừa thơm ngon, ăn một lần khiến du khách lưu luyến mãi không quên.

*

Ngoài ra, bạn còn có thể mua các đặc sản về làm quà như: mắm Châu Đốc rất nổi tiếng, tung lò mò Châu Đốc của dân tộc Chăm, hay cốm dẹp là một đặc sản khá nổi tiếng ở Châu Đốc, khô Châu Đốc, quả thốt nốt, mây gai, đường thốt nốt...

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: