Thầy phong thủy nhắc nhở: Mở cửa thấy 4 thứ này, nhà nghèo lại càng nghèo, không có phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Việc để những đồ vật này ở ngay khu vực cửa ra vào được cho là ảnh hưởng lớn đến phong thủy căn nhà, không mang lại điều may mắn cho gia chủ.

Để đồng hồ đối diện cửa nhà

Đồng hồ là vật rất hữu ích vì vậy nhiều gia đình để chúng ở ngay lối đi, đối diện cửa ra vào cho tiện việc xem giờ. Tuy nhiên, theo quan niêm phong thủy, để đồng hồ ở ngay cửa ra vào không phải là điều tốt.

phong-thuy-nha-o-01

Theo tiếng Trung, đồng hồ là "zhong 钟", từ này đồng âm với từ "zhong 终" - có nghĩa là "kết thúc". Vì vậy, treo đồng hồ trước cửa tượng trưng cho việc tất cả các nguồn năng lượng tốt đi vào cửa nhà đều bị chặn lại. Điều này khiến gia chủ gặp xui xẻo, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội.

Trên thực tế, treo đồng hồ ở ngay cửa ra vào còn tạo ra áp lực về thời gian cho con người, mang đến cảm giác không thoải mái.

Trồng hoa nhựa trước cổng

Các loại cây nhựa, hoa nhựa ngày nay có hình dáng, màu sắc tương đối thật, nhiều khi không thể phân biệt đâu là cây thật đâu là cây giả nếu chỉ nhìn thoáng qua. Vì vậy, một số gia đình sử dụng cây giả, hoa giả thay cho đồ thật để trang trí nhà cửa mà không cần mất nhiều công chăm sóc.

phong-thuy-nha-o-02

Tuy nhiên, những thứ này không có sức sống, tượng trưng cho sự trì trệ, không tốt cho phong thủy.

Cây thật sẽ sinh động, mang đến nguồn năng lượng tốt cho căn nhà. Cây đầm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái là biểu hiện của điềm lành, mang thêm phúc lộc đến gia đình.

Rác chất đống trước cửa

Rác chất đống trước cửa nhà không chỉ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn không tốt cho phong thủy.

Rác mang theo nguồn năng lượng xấu, chứa nhiều uế khí. Nếu chúng ở ngay trước cửa thì sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng đi vào nhà. Để rác chắn trước cửa nhà được cho là hành động cản Thần Tài.

phong-thuy-nha-o-03

Ngoài ra, mùi rác bốc lên cùng với các loại vi khuẩn có trong đống rác sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tâm lý của các thành viên trong nhà từ đó tác động không tốt đến việc làm ăn, học tập.

Gương đối diện cửa ra vào

Nhiều nhà đặt gương ngay khu vực cửa ra vào để tiện chỉnh đón trang phục, đầu tóc trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, đặt gương đối diện cửa ra vào là điều không tốt trong phong thủy.

phong-thuy-nha-o-04

Gương có khả năng phản xạ, nó sẽ làm các nguồn khí tốt không đi vào nhà mà dội thẳng ra ngoài. Ngoài ra, đặt gương đối diện cửa cũng được cho là làm ảnh hưởng đến sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, để gương ngay đối diện của ra vào khiến người bước vào nhà dễ bị giật mình, sợ hãi. Tình trạng này xảy ra liên tục sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm lý.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link