7 nghề nghiệp khiến con gái khó lấy chồng: Số 1 nghe tên cũng thấy "sợ"

( PHUNUTODAY ) - Tại Trung Quốc đã tiến hành một khảo sát để tìm ra những nghề nghiệp của phụ nữ khiến họ gặp khó khăn trong chuyện kết hôn.

Nghề “tang lễ”

Đây là một chuyên ngành mới được các trường Đại học Trung Quốc công nhận. Công việc của người làm nghề “tang lễ” là quản lý linh cữu và mai táng hay còn gọi là xử lý thi thể người đã khuất.

Đặc thù công việc của ngành nghề này là thường xuyên đụng tới người chết. Trong khoảng 2 năm trở lại đây chuyên ngành này nhận được nhiều sự yêu thích của sinh viên đại học.

Nghề bác sĩ tư vấn tâm lý

Bác sĩ tâm lý thường tiếp xúc và điều trị cho bệnh nhân trong một thời gian dài nên họ rất nhanh nhạy. Chỉ một cái nhìn hay biểu hiện nhỏ của đối phương đều không thể thoát khỏi con mắt tinh tường của họ. Mà nam giới thì luôn sợ bị vợ truy lùng và tra hỏi.

Nghề luật sư

Các luật sư luôn phải nghiên cứu kỹ và thuộc nằm lòng những bộ luật cơ bản như luật dân sự, luật hôn nhân gia đình. Chính vì điều này mà nam giới khá ngại ngần khi có vợ làm luật sư. Họ lo rằng nếu có chuyện ly hôn xảy ra thì họ sẽ chẳng chiếm được tài sản gì và trở nên nghèo túng.

nganh-nghe-khien-phu-nu-kho-lay-chong

Nhân viên kinh doanh thị trường

Do đặc thù công việc nên người làm nghề này thường phải đi sớm về khuya, tiếp xúc với nhiều đàn ông. Vì vậy mà phần lớn các chàng trai đều không muốn bạn đời của mình làm nghề này.

Nghề quản lý khách sạn

Công việc của một quản lý khách sạn khá bận rộn, có khi phải làm ca đêm. Thời gian của họ dành cho gia đình sẽ không được nhiều. Chính vì vậy mà nam giới không thích vợ mình làm công việc này.

Nghề điều dưỡng viên

Ngành nghề này có mức lương tương đối ổn định nhưng do tính chất công việc, các y tá thường xuyên phải chăm sóc bệnh nhân, trực đêm nên ít có thời gian dành cho gia đình. Do đó, các bạn nữ làm công việc này không phải là lựa chọn tốt nhất của các chàng trai.

Kiến trúc sư, kỹ sư, nghiên cứu

Những ngành nghề kỹ thuật như kiến trúc sư, kỹ sư công nghệ thông tin, nghiên cứu hóa học, nghiên cứu và phát triển cơ khí được cho là nặng nhọc, vất vả đối với phái nữ.

Có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng những công việc liên quan đến hóa học gây ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe sinh sản của con gái. Chính vì vậy mà nam giới khá e dè với những người làm trong những ngành này.

Ngoài những ngành nghề trên, có một số nghề được cho là cũng khiến phụ nữ khó lấy chồng là phóng viên, vận động viên thể thao, cảnh sát, kế toán, kiểm toán, người làm ngành giải trí,… Tuy nhiên, có nhiều người không đồng tình vì cho rằng hôn nhân là dựa trên tình yêu chứ không phải dựa trên nghề nghiệp của đối phương. Vì vậy các bạn nữ nếu yêu thích công việc này thì hãy cứ theo đuổi đến cùng nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link