Thả 2 thứ này vào nấu cơm, món ăn thơm dẻo, giàu dinh dưỡng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu cơm dưới đây chị em sẽ có một món cơm hoàn toàn mới, thơm dẻo, giàu dinh dưỡng.

Nấu cơm với 1 chút mỡ ăn giúp cơm thơm dẻo

Chuẩn bị nguyên liệu nấu cơm:

- Gạo

- Nước vừa đủ để nấu cơm

- 1 chút xíu mỡ

Cách nấu cơm thơm mềm

Vo gạo như vậy 2 lần và đổ nước đi để gạo được sạch sẽ như vậy cơm sẽ trắng và dẻo hơn. Lưu ý, khi vo gạo các bạn không nên chà xát mạnh vì sẽ làm giảm lượng vitamin và khoảng chất bám bên ngoài hạt gạo.

Một trong những lưu ý giúp bạn nấu cơm ngon, đó là khi vo gạo xong các bạn cho nước vào nồi để ngâm gạo khoảng 30 phút. Mục đích của việc ngâm gạo như vậy sẽ giúp com nhanh chín và tơi xốp dẻo hơn.

Sau đó, đổ gạo ra rổ, để một chút cho ráo nước rồi cho gạo vào nồi. Sau đó cho nước vào, thêm một xíu mỡ rồi bật nút nấu cho cơm chín.

nau com1

Đồng thời, để món cơm thêm đậm đà, bạn cũng có thể thêm xíu muối hoặc chút giấm vào gạo khi nấu cơm cũng được.

Nấu cơm thả bí đỏ cơm thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gạo, bí đỏ, hạt diêm mạch.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bí đỏ mua về rửa sạch, gọt vỏ, loại bỏ hạt bên trong, sau đó rửa sạch với nước và thái thành từng miếng nhỏ. Gạo và hạt diêm mạch cũng chuẩn bị sẵn sàng.

Bước 2: Ngâm hạt diêm mạch vào trong nước khoảng 2 tiếng, hạt diêm mạch dù gì cũng là hạt thô, mùi vị không được ngon lắm, sau khi ngâm thì cơm chín sẽ ngon hơn.

Bước 3: Vo sạch hạt diêm mạch, cho cùng với gạo, bí đỏ vào nồi cơm điện. Rồi bật nút nấu như bình thường là được

Bước 4: Thêm một lượng nước thích hợp, đậy nắp nồi cơm điện chọn chức năng nấu cơm, chỉ trong khoảng 20 phút là cơm đã chín.

nau com

Với công thức nấu cơm này rất thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho người tiểu đường hoặc người đàn giảm cân. Bạn sẽ thấy hạt gạo nở to rõ rệt, hương thơm ngào ngạt. Vị mềm, ngọt, ngoài mùi thơm của gạo và vị ngọt của bí đỏ, hạt diêm mạch thật sự hấp dẫn. Chúc bạn thành công với hai cách nấu cơm này thơm dẻo, giàu dinh dưỡng này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link