Top 5 ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm trong năm 2022, lương trung bình 20 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - 5 ngành nghề này được đánh giá là có tiềm năng và nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên trong năm 2022. 

Ngành Digital Marketing

Vài năm trở lại đây ngành Digital Marketing trở nên phổ biến hơn nhiều. Năm 2022 dự báo ngành nghề này vẫn có tiềm năng cực lớn, cơ hội việc làm đa dạng, môi trường làm việc năng động kèm theo một mức thu nhập hấp dẫn dành cho sinh viên.

Mức lương cơ bản của một nhân viên Marketing khoảng 6-8 triệu, vị trí quản lý mức lương sẽ là hơn 30 triệu/tháng. Mức lương này sẽ còn tăng lên tuỳ thuộc năng lực và sự thăng tiến. 

Khi công nghệ số bùng phát ngày càng mạnh mẽ thì Digital Marketing thật sự là một trong những ngành học đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai được nhiều người trẻ quan tâm, săn đón.

Ngành Công nghệ thông tin

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 vì vậy công nghệ thông tin càng khẳng định được vai trò và vị trí to lớn của mình trong sự phát triển của đời sống xã hội.

Thống kê cho thấy thu nhập bình quân của một kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường sẽ dao động từ 15-20 triệu đồng/tháng, thậm chí là 30-40 triệu đồng.

Bất cứ ngành công nghiệp nào cũng đều cần đến sự trợ giúp của công nghệ thông tin, chính vì lý do đó đây được xem là một ngành học lý tưởng và đầy triển vọng, thu hút nhiều người trẻ trong thời gian tới.

Thiết kế đồ hoạ

Đây là ngành học khát nguồn nhân lực trầm trọng. Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, nước ta cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học này trong năm 2021, con số này dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022 và thời gian tới.

Sinh viên ngành này có thể kiếm tiền khi đang còn đi học bằng cách cộng tác, tìm việc làm thêm tại công ty, doanh nghiệp với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng. Với người có kinh nghiệm từ một đến hai năm thì con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên tùy theo năng lực.

Ngành học này không đòi hỏi quá nhiều yếu tố, kĩ năng nhưng đòi hỏi tư duy và sáng tạo trong công việc. Năm 2022 ngành học này được dự đoán vẫn tiếp tục là ngành hot được nhiều bạn trẻ chú ý.

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đang là một trong những ngành học xu hướng trong năm nay. Trong tương lai, ngành nghề này được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới.

Theo số liệu thống kê mức lương khởi điểm của nhân viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam khoảng 10 triệu đồng/tháng. Vị trí quản lý Logistics là 3000-4000 USD/tháng còn vị trí Giám đốc chuỗi cung ứng là 5000-7000 USD/tháng.

Ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí

Đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm, mức thu nhập tốt và triển vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Mức lương khởi điểm của ngành học này có thể đạt từ 10 đến hơn 20 triệu đồng/tháng. Mức lương vẫn sẽ tiếp tục tăng tùy thuộc vào năng lực và trị trí cấp bậc của từng người.

Những người giỏi chuyên môn và kinh nghiệm có thể mở một garage sửa chữa bảo trì ô tô riêng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link