7 nguyên liệu quen thuộc giúp thu nhỏ lỗ chân lông một cách tự nhiên

09:04, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Các biện pháp này có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông về lâu dài và được sử dụng từ lâu trong các sản phẩm tự làm tại nhà.

Lỗ chân lông mở rộng có thể làm cho làn da của bạn trông không đồng đều. Có rất nhiều phương pháp hoặc biện pháp khắc phục có thể giúp cải thiện lỗ chân lông tuy nhiên chỉ dừng lại ở một mức độ nào đó. Nếu bạn có lỗ chân lông hở và to, dưới đây là một số biện pháp khắc phục có thể giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông một cách tự nhiên ở một mức độ nào đó:

Giấm táo

Bạn có thể sử dụng toner giấm táo tự làm tại nhà để thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần trộn nửa cốc nước hoa hồng với một thìa giấm táo nguyên chất và trộn thật đều. Chuyển sang bình xịt và sử dụng như một loại toner thông thường.

Bạn có thể sử dụng toner giấm táo tự làm tại nhà để thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn có thể sử dụng toner giấm táo tự làm tại nhà để thu nhỏ lỗ chân lông.

Nước hoa hồng

Tthêm một vài giọt dầu bạc hà vào nước hoa hồng và sử dụng nó như một loại xịt khoáng cho mặt hoặc bạn có thể đông lạnh nó thành đá viên. Sử dụng những viên đá này để xoa bóp làn da của bạn như đã đề cập ở điểm trước.

Lòng trắng trứng

Đập một quả trứng và tách lòng đỏ ra, bạn cần lòng trắng trứng. Thêm vào 1 đến 2 giọt nước cốt chanh và đánh thật đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Đường

Đường có AHA tự nhiên làm sạch lỗ chân lông. Trộn một thìa đường mịn với vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và để yên trong 20 phút trước khi rửa sạch.

Đường có AHA tự nhiên làm sạch lỗ chân lông. T

Đường có AHA tự nhiên làm sạch lỗ chân lông. T

Đất sét bentonit

Đất sét bentonite không chỉ giúp làm săn chắc da và thu nhỏ lỗ chân lông ở một mức độ nào đó mà còn giải độc làn da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Trộn giấm táo với lượng đất sét bentonite vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và rửa sạch sau 10 phút.

Đất sét lanh

Đất sét cao lanh hút bã nhờn và cặn bẩn dư thừa ra khỏi lỗ chân lông. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn đất sét cao lanh với lượng nước hoa hồng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt và thoa lên da mặt, tập trung vào những vùng có lỗ chân lông to và hở. Để yên trong 10 phút và rửa sạch.

Quả dưa chuột

Dưa chuột giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giải độc cho làn da của bạn. Chỉ cần trộn nước ép dưa chuột tươi với một ít mật ong và sử dụng nó như mặt nạ trong 15 phút.

Các biện pháp này có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông về lâu dài và được sử dụng từ lâu trong các sản phẩm tự làm tại nhà. công thức thu nhỏ lỗ chân lông. Phương pháp này không thể thay thế cho bất kỳ phương pháp điều trị lâm sàng nào.

Nếu bạn có lỗ chân lông to rõ rệt, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu. Đặc biệt cần kiểm tra làn da để xem các thành phần này có phù hợp với loại da của bạn hay không nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh