Mỹ nhân đình đám TVB siêng dùng loại hạt này để giảm cân và chống nắng cho làn da

08:36, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thẩm Trác Doanh cho biết, có nhiều cách để sử dụng lại hạt lanh.

Thẩm Trác Doanh (SN 1984), từng được mệnh danh là "Mỹ nhân đẹp nhất TVB". Cô dù đã bước sang tuổi trung niên, Thẩm Trác Doanh vẫn làm nhiều người ngưỡng mộ khi cô vẫn sở hữu làn da trắng mịn, vóc dáng cân đối. Nhiều người không thể tin Thẩm Trác Doanh đã bước đến tuổi U50. Thẩm Trác Doanh từng tiết lộ rằng, bí quyết giảm cân và làm đẹp da của cô đến từ nguồn gốc tự nhiên, đó chính là hạt lanh. Hãy cùng xem loại hạt này có tác dụng làm đẹp thần kỳ ra sao nhé. 

Cô dù đã bước sang tuổi trung niên, Thẩm Trác Doanh vẫn làm nhiều người ngưỡng mộ khi cô vẫn sở hữu làn da trắng mịn, vóc dáng cân đối.

Cô dù đã bước sang tuổi trung niên, Thẩm Trác Doanh vẫn làm nhiều người ngưỡng mộ khi cô vẫn sở hữu làn da trắng mịn, vóc dáng cân đối.

Giảm cân lành mạnh với hạt lanh

Chế độ ăn kiêng của Thẩm Trác Doanh rất đơn giản và tốt cho sức khỏe. Cô bổ sung các loại hạt và rau củ vào mỗi bữa ăn, đặc biệt, cô thường xuyên sử dụng hạt lanh. Loại hạt này nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người như protein, tryptophan, lignan, lysine, valine, tyrosine cùng chất béo không bão hòa, đặc biệt là omega-3.

Vì hàm lượng chất xơ cao nên hạt lanh giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chúng giúp con người ngăn chặn cảm giác thèm ăn, dẫn đến giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể hàng ngày. Chưa kể loại hạt này có thể làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và mỡ bụng, đặc biệt khi sử dụng trong ít nhất 12 tuần với liều lượng trên 30g. 

Hạt lanh chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích với con người.

Hạt lanh chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích với con người.

Chống nắng tự nhiên, dưỡng da hiệu quả

Chúng giúp làn da cô tránh bị tổn thương và đẩy lùi tình trạng lão hóa da. Hạt lanh còn chứa các loại axit béo thiết yếu, tinh dầu hạt lanh có thể bảo vệ và cải thiện làn da làm chậm chậm bức xạ tia cực tím thiệt hại cho các tế bào da có thể gây ra lão hóa sớm. Chính vì vậy, hạt lanh có khả năng chống nắng hiệu quả, bảo vệ và dưỡng da. 

Hạt lanh có thể hạn chế bớt tác động xấu từ việc tiếp xúc với tia bức xạ. Vì thế hạt lanh trở thành thực phẩm hữu dụng với người đang phải tiếp xúc với môi trường có tia bức xạ như xạ trị, chụp X-quang,...

Thẩm Trác Doanh cho biết, có nhiều cách để sử dụng lại hạt lanh. Cô thêm vào đồ ăn, trộn hạt lanh vào món súp, món hầm, bột ngũ cốc hoặc sữa chua. Cô cũng thường dùng hạt lanh khi làm bánh ăn kiêng để tăng cường chất xơ. Món ăn cô hay dùng nhất đó là xay hạt lanh cùng với hoa quả và rau xanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh