Mẹ bầu ăn lựu giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, tăng cường hệ miễn dịch, bé tăng cân ầm ầm trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của ép lựu chứa nhiều chất săt, canxi, chất folate, khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Chống lại các dị tật bẩm sinh

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn lựu hoặc uống nước ép lựu có thể mang đến 60mg folate. Chất folate này giúp cho mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh tăng cường chất đề kháng cho em bé. Ngoài ra, chất flolate giúp cho bé phòng ngừa các dị tật bẩm sinh khác nhau, đặc biệt có dị tật ống thần kinh.

Nâng cao hệ miễn dịch

Khi mẹ bầu ăn lưu cũng giống như quả ổi, trái cây họ cam, lựu cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Giúp cho thai nhi đang ngày một lớn lên trong bụng, cơ thể bạn sẽ dồn hết sự quan tâm, tập trung vào quá trình hình thành này và sao lãng những nhiệm vụ khác.

Ép lựu giúp giảm dị tật thai nhi

Ép lựu giúp giảm dị tật thai nhi

Khi đó, vitamin C đóng vai trò quan trọng để cải thiện bức tường hệ miễn dịch phòng ngừa cảm cúm cho bé rất tốt.

Ngăn chặn chuột rút khi mang thai

Trong thành phần của ép lựu chứa khoảng 237ml nước ép lựu mỗi ngày sẽ cung cấp 538mg kali, một chất dinh dưỡng quan trọng trong thai kỳ. Khi mang thai mẹ bầu cần 4700 miligram kali trong thai kỳ để ngăn chặn hiện tượng chuột rút ở chân và giảm cơn đau bụng khi có thai.

Chất Kali khuyến khích các hoạt động ở cơ bắp và dây thần kinh giúp mẹ giảm hẳn hiện tượng đau nhức và chuột rút khi mang thai.

Lựu giúp phòng ngừa thiếu máu

Lựu giúp phòng ngừa thiếu máu

Phòng ngừa thiếu máu, sinh non

Mẹ bầu mang thai thường xuyên ăn lựu cực quả cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai. Không cung cấp đủ sắt cho cơ thể có thể khiến bạn mắc bệnh thiếu sắt. Khi bạn bị thiếu sắt bạn phải đối diện với nguy cơ thiếu máu, sinh non và bé được sinh ra sẽ bị thiếu ảnh hưởng sức đề kháng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn