7 nguyên tắc sống của kẻ tiểu nhân, biết mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Kẻ tiểu nhân vốn chỉ nghĩ đến lợi ích riêng của chính mình, tốt nhất không nên kết giao. Dưới đây là 7 nguyên tắc sống của họ.

1. Thích bịa chuyện, đặt ăn không nói có, bôi bẩn nhân cách của người khác, nhằm chiếm đoạt lợi ích riêng, ngồi không hưởng lợi. 

2. Gây xích mích chia rẽ quan hệ của người khác, khiến quan hệ giữa bạn bè, đồng sự trở nên căng thẳng, lục đục, mất đoàn kết, để ngư ông đắc lợi. 

3. Có thói bợ đỡ xu nịnh để lấy lòng bề trên, không chỉ vậy họ quay ra bắt nạt ức hiếp kẻ dưới. Kẻ tiểu nhân vốn dĩ không hề có sự đồng cảm, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Họ lấy nỗi khổ của người khác làm vui, xích mích của nhân gian làm trò tiêu khiển.

1-RLTL

4. Kẻ tiểu nhân không bao giờ giúp ai, nếu giúp sẽ chỉ phục vụ cho lợi ích của họ, và luôn mong muốn đối phương phải báo đáp lại. Thậm chí, họ còn sẵn sàng dẫm đạp lên người khác để tiến thân, chuộc lợi.

5. Thích nương nhờ kẻ mạnh, tham phú phụ bần, gió chiều nào theo chiều nầy, không xem trọng ân nghĩa. Khi họ phạm sai lầm, sẽ luôn tìm cách đổ vấy cho người khác để họ chịu tội thay cho mình.

6. Xem lời hứa nhẹ tựa lông hồng. Với những kẻ tiểu nhân, lời hứa chỉ như một trò đùa, thuận mồm hứa xuông rồi chẳng bao giờ thực hiện. Thử hỏi, người không có chữ tín này có đáng tín nhiệm để gắn bó.

7. Bất hiếu với cha, bất nghĩa với mẹ. Cha mẹ là hai vị Phật sống đáng trân trọng nhất đời người, vì đã trao cho ta sự sống, hy sinh tất thảy để ta trưởng thành. Thử hỏi, nếu cha mẹ mình mà còn không thể đối xử tốt thì liệu còn có thể tốt với ai?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link