Cuộc đời có 3 ''điểm mù'' khiến phụ nữ dễ chọn nhầm người để quý mến, tự chuốc thị phi vào người

( PHUNUTODAY ) - Bởi thế nên khi chúng ta muốn đánh giá một ai đó thay vì nhìn vào địa vị, tiền bạc thì hãy nhìn vào cả một quá trình họ hành động và cách đối xử với tất cả mọi người xung quanh.

Đừng tin người khi mới gặp lần đầu tiên

Rất nhiều người đàn bà khôn ngoan, dù mới gặp lần đầu nhưng đã biết nói cười, chèo kéo, khen ngợi khiến chúng ta cảm thấy mát lòng mát dạ. Mình thấy họ nói chuyện quá duyên, quá khéo thế là vội làm thân, vội chia sẻ hết những chuyện đời tư.

Nhưng rồi sau đó thì họ sẽ lợi dụng mình ngay đấy. Rõ ràng thì ấn tượng ban đầu chẳng quyết định được tính cách của một người đâu. Vì thế nên bạn cần tình táo, đường dài mới biết ngựa hay, ở lâu mới biết người ngay kẻ tà. Đừng để bị người khác lợi dụng lúc nào không biết.

Nhiều tiền, địa vị cao không hẳn là người tốt

beb39ca53b436aba91320d274c41a11e

Nhiều người lúc nào hào sảng, hào phóng và thích vung tiền cho bạn bè. Nên khi chơi với kiểu người này khiến chúng ta vừa tự ti lại có phần nể phục. Tuy nhiên bạn cũng cần phải nhớ, không phải kẻ giàu nào cũng tốt, có khi họ đang lợi dụng mình để làm điều gì đó. Có khi họ lại thích cảm giác được bố thí cho mình mà thôi.

Bởi thế nên khi chúng ta muốn đánh giá một ai đó thay vì nhìn vào địa vị, tiền bạc thì hãy nhìn vào cả một quá trình họ hành động và cách đối xử với tất cả mọi người xung quanh.

Đừng nhìn người bằng cách ''nghe ngóng''

photo1562989042024-1562989042752-crop-15629892469021192412479

Khi mới chân ướt chân ráo đi làm, nếu bạn muốn kết giao với ai để bớt cảm giác cô đơn, trống trải thì hãy đừng chọn người được yêu thích nhất. Cũng đừng kết bạn theo kiểu nghe ngóng được người này tốt, người kia không tốt.

Nếu bạn nhìn người bằng cách này thì chỉ tạo cơ hội cho họ lợi dụng bạn mà thôi. Muốn biết đánh giá một người ra sao thì quan trọng là tự mình cảm nhận được.

Là phụ nữ phải thật tỉnh táo để biết nhìn người, đừng để bản thân bị lợi dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link