7 phương pháp làm đẹp lợi hại khiến các tín đồ làm đẹp phát cuồng trong năm qua

( PHUNUTODAY ) - làm đẹp giờ đây không còn tốn nhiều tiền bạc và công sức. Chỉ cần áp dụng những mẹo làm đẹp dưới đây bạn đã có một vẻ ngoài thực sự ấn tượng.

1. Dùng chanh trị da rám nắng

nailstrnght-8562-1395633224

Những ai có làn da thường xuyên bắt nắng nên cắt quả chanh làm đôi hay làm tư rồi chà xát lên vùng da bị đổi màu. Acid citric trong chanh sẽ đánh bay những vết rám nắng. Tuy nhiên, làn da vùng ấy cần được che phủ kỹ khi ra nắng nếu bạn không muốn bị rám trở lại nhanh chóng.

2. Thêm bạc hà và trà xanh vào kho mĩ phẩm

lam-dep-6-1

Bạc hà và trà xanh là yếu tố quan trọng trong “kho vũ khí” làm đẹp của phụ nữ châu Á. Các sản phẩm này được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm, từ kem chống lão hóa đến tinh chất dưỡng da, mặt nạ, dầu,… Thường xuyên sử dụng bạc hà và trà xanh sẽ làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và giúp nó tỏa sáng hơn.

3. Chuyển tất cả các sản phẩm thành dạng bọt trước khi thoa lên da

lam-dep-7

Nhiều phụ nữ ở Châu Á tránh chà xát mĩ phẩm trực tiếp vào làn da của họ. Thay vào đó, họ sử dụng những miếng vải mềm, giúp tăng cường dòng máu chảy vào da, và ngược lại, tăng cường quá trình phục hồi và giúp trẻ hóa da. Họ cũng không tạo bọt trực tiếp lên bề mặt da mà thay vào đó sử dụng túi lưới được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. Sau đó chỉ việc dùng bọt bôi nhẹ nhàng lên da.

4. Làm đều màu da

Để có được kết quả tốt nhất, bạn cần tẩy da chết và dùng mặt nạ làm trắng da. Lấy 1/2 thìa cà phê đường và 1 thìa bột gỗ đàn hương trộn đều. Dùng một nửa trái cà chua nhúng vào hỗn hợp này rồi chà nhẹ nhàng lên da từ 5 – 10 phút. Vừa chà vừa bóp nhẹ để lấy nước ép cà chua. Sau đó rửa mặt lại bằng nước.

Để chuẩn bị mặt nạ làm trắng da, thái nhỏ khoai tây rồi ép lấy nước. Đổ 2 muỗng cà phê bột gạo vào tô, thêm 1 muỗng cà phê mật ong, 4 muỗng cà phê nước ép khoai tây, 3 muỗng cà phê nước chanh rồi trộn đều. Áp dụng một lớp dày của mặt nạ trên da của bạn và để trong khoảng 30 – 40 phút. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp trong 2 – 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Sử dụng phương pháp “4-2-4”

Nhiều phụ nữ châu Á sử dụng phương pháp “4-2-4”, 4 phút dùng dầu tẩy trang, 2 phút sử dụng kem làm sạch. Sau đó, họ dành thêm 4 phút để rửa mặt lại với nước. Quá trình này được gọi là làm sạch hai giai đoạn.

6. Dùng Vaseline loại bỏ chất nhuộm thừa

Nếu có thói quen tự nhuộm tóc tại nhà, bạn có thể dùng vaseline để ngăn chất nhuộm tóc thừa bám trên da đầu. Chỉ cần bôi vaseline quanh rìa chân tóc dọc từ vùng trán xuống hai bên tai và sau gáy. Sau khi nhuộm xong, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau lại một lần là sạch.

7. Dùng dầu xả như kem cạo lông

Khi đi du lịch, nếu chẳng may quên mang kem cạo lông, thay vì mua một tuýp mới, bạn có thể sử dụng dầu xả thay thế. Độ mịn, mượt của nó có thể giúp bạn “chữa cháy” hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu