7 quan điểm sai lầm khi chăm sóc da mà chị em thường xuyên mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những lầm tưởng về skincare không chỉ vô nghĩa mà còn có thể gây hại cho sức khỏe và vẻ ngoài của bạn.

1. "Các bài tập đặc biệt sẽ giúp loại bỏ nếp nhăn"

Nhiều người cho rằng liên tục tập các bài tập đặc biệt cho da là sẽ làm da căng mịn. Tuy nhiên trên thực tế nếu bạn lạm dụng các bài tập đặc biệt (hoặc massage) dành cho mặt có thể mang đến nhiều tai hại hơn là lợi ích. Da có tính đàn hồi nên tác động thường xuyên sẽ làm da mặt liên tục bị kéo và căng ra. Làn da bị tác động sẽ không còn căng mịn mà sẽ bị trùng xuống, nhanh lão hóa.

3

2. "Kem đánh răng làm khô mụn"

Thủ thuật này được nhiều chị em dùng làm mẹo để đối phó với mụn. Mặc dù tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát và giảm sưng tạm thời, nhưng bôi kem đánh răng lên mặt có thể gây kích ứng. Kem đánh răng có độ pH cơ bản phù hợp cho răng, còn làn da yếu hơn nên sản phẩm không phù hợp dễ làm bạn bị phát ban và bỏng rát.

3. "Da rám nắng sẽ không có mụn"

Làn da rám nắng giúp bạn tạm thời che đi vết đỏ chứ không vĩnh viễn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ làm bạn bị khô da, dầu sản xuất ra nhiều hơn, lỗ chân lông bị tắc, mụn xuất hiện. Ngoài ra sử dụng thuốc trị mụn khiến da dễ bị tổn thương bởi tia UV, từ đó dẫn đến lão hóa da sớm.

sai-lam-cham-soc-da 1

4. "Có thể sử dụng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm"

Dầu dừa có nhiều công dụng nhưng đó là với da khô còn đối với da dầu thì dầu dừa có thể làm người da dầu lên nhiều mụn hơn. Dầu dừa có tính comedogenic, nghĩa là có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dùng thay kẽm dưỡng ẩm còn là da bị bí hơn.

5. "Da nhờn cần rửa mặt nhiều hơn"

Không rửa sạch mặt và rửa mặt quá nhiều gây ra tác hại như nhau. Cọ rửa mặt quá nhiều sẽ làm hỏng hàng rào bảo vệ da tự nhiên của bạn. Lớp bên ngoài của da có chứa chất béo bảo vệ da khỏi môi trường, xáo trộn và có thể gây viêm nhiễm.

6. “Làm việc văn phòng cả ngày nên không cần kem chống nắng”

Dù không đi đâu ạn vẫn cần bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Kính cửa sổ chỉ chặn được một số tia UV chứ không thể cản được tất cả. Tiếp xúc với tia UV có thể dẫn đến nếp nhăn, vết nám và ung thư da. Bôi kem chống nắng là bước cần thiết nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh. 

sai-lam-cham-soc-da 2

7. “Nặn mụn sẽ làm mụn khỏi nhanh hơn”

Nặn mụn một cách ngẫu nhiên có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo cho da. Những vết mụn bị chèn ép quá mức khi vẫn chưa chín sẽ sưng đỏ và lan rộng hơn. Đặc biệt khi nặn bạn cũng đang đẩy thêm một số chất có hại vào trong vết mụn. Bạn chỉ nên nặn khi vết mụn đã chín hoàn toàn, rửa sạch tay, ấn nhẹ vào vết mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link