7 quan niệm sai lầm khi chăm sóc da vào mùa hè có thể gây hại cho da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một trong số những lầm tưởng tai hại làm da bị tổn thương nhiều hơn.

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi trời có nắng?

Kem chống nắng thực chất không đơn thuần chỉ là để "chống nắng" mà còn là các loại tia UV có trong đó. Các tia UV đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng sắc tố và lão hóa sớm ở trên da. 

sailamchamsocda1

Chỉ số SPF càng cao, chống nắng càng hiệu quả? 

SPF là chỉ số đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB chứ không phải cả UVA. Chỉ số SPF cao (50, 75 hay 100) cũng không đủ để quyết định rằng kem chống nắng đó hiệu quả. Nên chọn những loại kem chống nắng "phổ rộng" để bảo vệ da tối ưu. Thông thường các loại kem chống nắng phổ rộng sẽ được ghi kèm chữ "Broad Spectrum".

Xịt khoáng bằng nước giữ ẩm cho da?

Xịt khoáng được nhiều người yêu thích bởi khả năng cấp nước tức thời cho làn da nhờ các tia nước li ti. Nhưng trên thực tế cách làm này lại gây mất nước cho da nhiều hơn.

Cụ thể khhi sương bay hơi, nó kéo theo độ ẩm trên bề mặt của bạn dẫn đến tình trạng mất nước, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động năng suất hơn và gây ra bít tắc lỗ chân lông.

sailamchamsocda2

Cần thay toàn bộ dưỡng da khi chuyển mùa?

Không nhất thiết phải thay toàn bộ. Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của mình, bạn sẽ không cần phải thay đổi. Nếu mùa Đông bạn sử dụng đến 2 loại serum dưỡng ẩm sâu thì sang mùa Hè hãy giảm bớt 1, hoặc chọn 1 loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ hơn.

Môi thì không bị cháy nắng?

Thực tế, đôi môi là vùng da luôn bị bỏ quên, có thể bị cháy nắng, tổn thương do ánh nắng mặt trời không kém các vùng da khác. Đây cũng là nguyên nhân gây thâm môi, bong tróc vào mùa hè. Vậy có nghĩa là, môi cũng cần chống nắng. 

sailamchamsocda4

Da đổ dầu nhiều vào mùa hè thì không cần dưỡng ẩm?

Dầu trên da và độ ẩm dưới da có mối quan hệ vô cùng mật thiết, nếu không muốn nói là vòng luẩn quẩn. Nếu da không được cung cấp đủ ẩm (kể cả trong mùa Hè) thì lỗ chân lông sẽ liên tục giãn nở, kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn với mục đích "giữ ẩm cho da". Kem dưỡng ẩm vẫn là sản phẩm bắt buộc phải sử dụng.

Không nên dùng Retinoids vào mùa hè vì chúng khiến da dễ bắt nắng?

Các chị em liền khuyên nhau là mùa Hè thì không nên sử dụng Retinoids vì da sẽ bắt nắng hơn. Tuy nhiên chỉ cần bạn nắm rõ về cơ chế hoạt động của chất này và sử dụng nó đúng cách thì bạn vẫn có thể sử dụng vào mùa Hè.

Hiện tượng nhạy cảm với ánh sáng chỉ xuất hiện ở giai đoạn đầu mới sử dụng Retinoids mà thôi, sau 1 thời gian phản ứng của da sẽ trở lại bình thường. Nên việc dùng buổi tối là do chất này dễ bị phân huỷ bởi ánh sáng mặt trời, khiến chúng kém hiệu quả hơn, chứ thực tế chúng không gây ra bất kỳ sự nhạy cảm nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link