Phương Mỹ Chi cập nhật tình hình da dẻ sau loạt ngày ôn thi ai nhìn cũng thương

( PHUNUTODAY ) - Làn da của cô nàng có lẽ cần nhận được sự chăm sóc, tẩm bổ hậu stress thi cử.

Tuy nổi tiếng từ khi còn nhỏ tuổi và nhận được sự chăm sóc nhiều từ truyền thông, Phương Mỹ Chi vẫn luôn cố gắng hoàn thành việc học của mình. Ngay khi kết thúc kì thi tốt nghiệp cam go, cô đã cập nhật trình trạng của mình lên trên story trang cá nhân làm ai nấy thấy thương, đặc biệt là làn da sau nhiều ngày thức khuya.

Empty

Những phần da trên trán, má, dưới cằm đều nổi lấm tấm mụn nhọt.

Empty

Cô phải có 1 lớp cushion mỏng để che đi những đốm mụn đó và tự tin hơn khi trò chuyện cùng với mọi người.

Empty

Cô nàng càng lớn và ra dáng thiếu nữ xinh đẹp. Làn da mộc của 10X có độ căng bóng và ít khuyết điểm.

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, đóng vai trò rào cản và chức năng miễn dịch quan trọng. Stress gây ra phản ứng hóa học trong cơ thể khiến da nhạy cảm và phản ứng hơn. Căng thẳng gây mất cân bằng tự nhiên của vi khuẩn đường ruột, dẫn đến cơ thể bị viêm, da dễ bị nổi mụn, lâu lành vết thương, sạm màu, tăng tiết bã nhờn,...

Ăn nhiều rau củ quả

Tránh sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn hoặc thức ăn nhân tạo và chất tạo độ ngọt. Chọn trái cây thay đường nhân tạo, dầu ô liu thay bơ thực vật và cá thay thịt đỏ. Tiêu thụ các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cũng mang lại những tác dụng tương tự.

Ngủ đủ giấc, uống đủ nước

Mất ngủ khiến cơ thể lâm vào tình trạng lờ đờ, làn da xuống sắc, xỉn màu. Chỉ cần ngủ đủ giấc kết hợp uống đủ nước là làn da đã được hồi phục tươi tắn hơn. Nước còn đóng vai trò làm loãng dầu nhờn, giảm tiết bã nhờn đối với làn da dầu mà ít người để tâm tới.

Chú trọng khâu làm sạch da

Mụn đổ xô mọc lên da 1 phần do stress và cả do để da bẩn, bí bách dầu làm bí tắc cổ nang lông. Khi làn da được làm sạch sâu, hiệu quả thì các sản phẩm chăm sóc da về sau mới có cơ hội thẩm thấu. Dù là ở nhà nhưng vẫn cần đảm bảo các khâu làm sạch như tẩy trang, sữa rửa mặt, xông hơi, tẩy da chết đều đặn nhé nàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link